Nghiệm thu đề tài: Điều tra , khảo sát đánh giá thực trạng khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp hoạt động xây dựng

Thứ sáu, 25/01/2013 16:58
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 25/1/2013, tại Bộ Xây dựng, Hội đồng KHKT chuyên ngành Bộ Xây dựng đã họp nghiệm thu đề tài “Điều tra , khảo sát đánh giá thực trạng khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp hoạt động xây dựng, trên cơ sở đó đề xuất các chỉ tiêu và phương pháp đánh giá năng lực cạnh tranh làm cơ sở để công bố xếp hạng năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp hoạt động xây dựng” do Viện Kinh tế Xây dựng thực hiện. Cuộc họp diễn ra dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Văn Sơn - Chủ tịch Hội đồng.

Toàn cảnh cuộc họp của Hội đồng nghiệm thu

Theo TS.Dương Văn Cận - chủ nhiệm đề tài, đánh giá đúng thực trạng khả năng cạnh tranh thực tế của mỗi doanh nghiệp xây dựng bằng một hệ thống chỉ tiêu, phương pháp đánh giá hợp lý, và kết quả công bố khả năng cạnh tranh của từng doanh nghiệp trên thị trường đang trở thành một yêu cầu cấp thiết hiện nay đối với mỗi doanh nghiệp xây dựng và xã hội. Đề tài với các mục tiêu : chỉ ra các đặc điểm về môi trường cạnh tranh giữa các doanh nghiệp xây dựng ở Việt Nam; đánh giá thực trạng vè khả năng cạnh tranh thực tế của các doanh nghiệp xây dựng; xây dựng hệ thống chỉ tiêu và đề xuất phương pháp đánh gía các chỉ tiêu và cách tính quy đổi về chỉ số năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp phù hợp với tình hình cụ thể của thị trường xây dựng Việt Nam; và xây dựng tiêu chuẩn xếp hạng năng lực cạnh tranh của một số doanh nghiệp xây dựng hoàn tòan đáp ứng nhu cầu thực tế của ngành.

Ý kiến của 02 ủy viên phản biện và các thành viên Hội đồng đều đánh giá cao tính khoa học và tính thực tiễn của đề tài. Để phát huy kết quả đề tài đạt được, và nhanh chóng đưa đề tài ứng dụng vào thực tế, các thành viên Hội đồng đóng góp thêm một số ý kiến để nhóm tác giả nghiên cứu bổ sung thêm các hướng dẫn khai thác thông tin, phương pháp tiếp cận doanh nghiệp để có được những thông tin chính xác, kịp thời và chất lượng.

Kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Trần Văn Sơn bày tỏ sự nhất trí với tòan thể Hội đồng, nghiệm thu đề tài với kết quả xếp loại Khá. Thứ trưởng cũng lưu ý Viện Kinh tế Xây dựng nên tiếp tục phối hợp với các Hiệp hội nghề như Hiệp hội Nhà thầu xây dựng, triển khai hướng nghiên cứu, thực hiện bước tiếp theo là ứng dụng đề tài vào thực tế, hoàn thiện các phương pháp nâng lên thành văn bản hướng dẫn của Bộ.

Phòng TT-TL
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)