Hội nghị Tổng kết công tác năm 2012 và triển khai kế hoạch công tác năm 2013 - Viện Khoa học công nghệ xây dựng - Bộ Xây dựng

Thứ năm, 24/01/2013 16:13
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 24/01/2013, Viện Khoa học công nghệ xây dựng đã tiến hành Hội nghị Tổng kết công tác năm 2012 và triển khai công tác năm 2013, đến dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Xây dựngNguyễn Thanh Nghị, cùng toàn thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên thuộc Viện.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị phát biểu tại Hội nghị

Theo Báo cáo tổng kết, trong năm 2012 Viện Khoa học công nghệ xây dựng đã thực hiện trên 100 nhiệm vụ với các nội dung: Giải quyết các vấn đề kỹ thuật tại các công trình có ý nghĩa chính trị quan trọng; Hỗ trợ kỹ thuật tại các công trình lớn; Phục vụ trưng giám định kỹ thuật các công trình; Thực hiện nhiệm vụ của Bộ Xây dựng và các công việc khác. Năm 2012 Viện được Ngân sách nhà nước cấp 5 tỷ đồng, đến 31/12/2012 Viện đã nộp ngân sách nhà nước 38,076 tỷ đồng. Viện đã đảm bảo cân đối thu chi cả năm theo kế hoạch. Sau khi nộp nghĩa vụ với Nhà nước dự kiến lợi nhuận từ HĐKT là 11 tỷ đồng, KHTSCĐ 5,5 tỷ đồng, thu nhập bình quân của cán bộ toàn Viện theo số liệu tạm tính đạt 12,8 trđ/người/tháng.

Mặc dù năm 2012 là năm mà nền kinh tế gặp phải nhiều khó khăn, nhưng Viện đã hoàn thành được các chỉ tiêu kế hoạch, dưới sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ Xây dựng; sự đoàn kết, nhất trí của tập thể Lãnh đạo, Đảng uỷ, các tổ chức đoàn thể và CBCNV toàn Viện; sự năng động, sáng tạo của các đơn vị; tác động tích cực của việc phân cấp hoạch toán, đổi mới cơ chế đầu tư, cơ chế thưởng đề tài, thưởng vượt quỹ lương, điều hành quản lý hoạt động Viện theo kế hoạch được lập và thông qua hội nghị CBCNVC đầu năm và kiểm điểm từng tháng. Nhờ vậy đã phát huy được tiềm năng thiết bị, con người, cơ hội hợp tác trong và ngoài nước cho sự phát triển của Viện.



Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị, trao Huân chương lao động hạng Nhất cho Ông Đỗ Văn Tẩm, nguyên Viện phó Viện KHCNXD

Trong năm 2013 cũng là năm Viện tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm thành lập, do đó mục tiêu đặt ra cho năm 2013 là đổi mới, nâng cao sức mạnh công tác chuyên môn theo chức năng nhiệm vụ của Viện, phục vụ kịp thời yêu cầu quản lý nhà nước của Ngành; bên cạnh đó nâng cao đời sống cán bộ, có tích lũy để phát triển, từng bước phát huy lợi thế, xây dựng mũi nhọn tạo uy tín và thương hiệu trên thị trường, đồng thời tăng cường xây dựng các đề tài nghiên cứu khoa học bằng mọi nguồn vốn.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã thay mặt lãnh đạo Bộ ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Viện đã đạt được trong năm 2012. Đồng thời, Thứ trưởng cũng chỉ đạo Viện trong năm 2013 cần cố gắng hơn nữa để hoàn thành tốt các kế hoạch đã đặt ra, phát huy truyền thống đoàn kết, gắn bó, sáng tạo của các cán bộ công nhân viên trong Viện để có nhiều thành tích chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập Viện. Bên cạnh đó, Viện cũng cần cụ thể hóa từng nhiệm vụ trong năm 2013, tập trung vào những nhiệm vụ: nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ nghiên cứu khoa học, tận dụng huy động đội ngũ chuyên gia tham gia vào công tác đào tạo và nghiên cứu, khai thác hiệu quả các phòng thí nghiệm đã được đầu tư xây dựng, đặc biệt quan tâm đến công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.


 

Cũng tại Hội nghị, Viện Khoa học công nghệ xây dựng đã vinh dự được nhận Cờ thi đua của Chính phủ trao cho đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2012 và Huân chương lao động hạng nhất trao cho ông Đỗ Văn Tẩm, cán bộ lão thành tiền khởi nghĩa, nguyên Viện phó Viện Khoa học công nghệ xây dựng.
 

Quỳnh Anh
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)