Nghiệm thu dự thảo tiêu chuẩn "Gạch gốm ốp lát - Gạch ngoại thất mosaic: -Yêu cầu kỹ thuật; Hướng dẫn thi công"

Thứ sáu, 18/12/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 17/12/2009 Hội đồng KHCN Xây dựng - Bộ Xây dựng đã tiến hành nghiệm thu dự thảo tiêu chuẩn "Gạch gốm ốp lát - Gạch ngoại thất mosaic: -Yêu cầu kỹ thuật; Hướng dẫn thi công" do ThS. Trần Thanh Ý - Viện Kiến trúc, Quy hoạch Đô thị & Nông thôn làm chủ nhiệm đề tài.

Trong khoảng 10 năm gần đây các công trình xây dựng hiện đại ở Việt Nam đã áp dụng gạch mosaic trong ốp ngoại thất, nhất là nhà cao tầng. Khí hậu Việt Nam là nhiệt đới gió mùa, nóng ẩm vì vậy tường ngoài thường bị rêu mốc. Nếu là nhà cao tầng việc sơn sửa là tốn kém và khó khăn. Với những ưu điểm không bám bẩn, chống thấm tốt, dễ rửa trôi, chống rêu mốc, tăng cường độ bền, tăng tính thẩm mỹ, thi công nhanh không bị bong tróc nên ngày càng được ưa chuộng.

Trên thị trường có rất nhiều chủng loại kích thước, kiểu dáng và màu sắc với các yêu cầu kỹ thuật đạt được ở các mức độ khác nhau nên việc biên soạn tiêu chuẩn này là cần thiết nhằm hướng dẫn người sử dụng có cơ sở lựa chọn gạch đạt yêu cầu và nắm được trình tự thi công để đảm bảo gạch không bị bong tróc và đảm bảo độ bền chắc cho công trình và ATLĐ cho người công nhân.

Mục tiêu của tiêu chuẩn là đưa ra quy định các yêu cầu kỹ thuật và hướng dẫn phương pháp thi công gạch ngoại thất mosaic được sử dụng để ốp mặt ngoài công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp.

Tiêu chuẩn này  gồm 2 phần:

Phần 1 Yêu cầu kỹ thuật;

Phần 2 Hướng dẫn thi công và nghiệm thu.

Theo đánh giá của Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ - ThS Trần Đình Thái đây là bộ tiêu chuẩn có tính thực tiễn cao. Sau ý lấy ý kiến đóng góp của các nhà sản xuất, nhà đầu tư, nhà thiết kế, nhà thi công...nhóm đề tài hoàn chỉnh tiêu chuẩn và sớm đưa vào ban hành.

Đề tài được Hội đồng nhất trí nghiệm thu và xếp loại Khá

 
Minh Tâm

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)