Nghiệm thu đề tài khoa học "Xây dựng chương trình bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý của đốc công trong các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng" Mã số RD 24- 09

Thứ tư, 16/12/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 15/12/2009 Hội đồng KHCN Xây dựng - Bộ Xây dựng đã tiến hành nghiệm thu đề tài khoa học "Xây dựng chương trình bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý của đốc công trong các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng" do TS. Trần  Tiến Dũng - Viện trưởng Viện Nghiên cứu  quản lý kinh tế - Học viện Cán bộ Quản lý Xây dựng và Đô thị làm chủ nhiệm đề tài.

Tổ sản xuất trong doanh nghiệp là nơi sử dụng trực tiếp các yếu tố sản xuất tạo ra hàng hoá sản phẩm của doanh nghiệp. Việc quản trị, điều hành tổ sản xuất là khâu quan trọng và cũng là khâu hết sức phức tạp vì nó trực tiếp liên quan đến con người. Để nâng cao năng lực và kỹ năng quản lý của đốc công trong các doanh nghiệp sản xuất VLXD, Bộ Xây dựng đã giao cho Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị nghiên cứu đề tài "Xây dựng chương trình, biên soạn tài liệu bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý của đốc công trong các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng".

Mục đích của chương trình là nâng cao kiến thức, kỹ năng và phổ biến kinh nghiệm trong công tác tổ chức, quản trị và điều hành hoạt động sản xuất cho đối tượng đốc công trong một ca sản xuất tại phân xưởng các doanh nghiệp sản xuất VLXD.

Chương trình bồi dưỡng có 60 tiết trong đó lý thuyết có 46 tiết và bài tập thảo luận là 14 tiết cho các đối tượng đốc công, tổ trưởng sản xuất nhằm phát triển các kỹ năng tổ chức, điều hành hoạt động sản xuất trong phạm vi một ca sản xuất trong các phân xưởng sản xuất. Đồng thời nâng cao kỹ năng quản trị như kỹ năng lập và quản trị kế hoạch, kỹ năng tổ chức và quản trị các yếu tố của quá trình sản xuất (lao động, vật tư, thiết bị), quy chuẩn, tiêu chuẩn, kiểm soát chất lượng sản phẩm, ATLĐ...đặc biệt là đánh giá hiệu suất làm việc của người lao động, đánh giá kết quả sản xuất của 1 ca sản xuất (chủ yếu về mặt nhân công), tổng hợp chi phí về nhân công

Đề tài được Hội đồng đánh giá có tính khoa học và tính thực tế  và nhất trí nghiệm thu và xếp loại Khá.

 
Minh Tâm

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)