Tổng Công ty cổ phần Đầu tư phát triển xây dựng (DIC) khởi công Dự án Khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc

Thứ năm, 17/12/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 17/12 tại thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, Tổng Công ty cổ phần Đầu tư phát triển xây dựng - Bộ Xây dựng (DIC) đã tổ chức Lễ động thổ Dự án Khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên. Tới dự có Thứ trưởng Thường trực Bộ Xây dựng Cao Lại Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Phùng Quang Hùng, lãnh đạo các Sở, Ban ngành của tỉnh Vĩnh Phúc và thành phố Vĩnh Yên, lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện, các Tổng Công ty thuộc Bộ Xây dựng.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Xây dựng Cao Lại Quang , phát biểu tại Lễ động thổ.

Khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên nằm ở phía Nam hồ Đầm Vạc, thuộc địa giới hành chính xã Thanh Trù, phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên; xã Quất Lưu - huyện Bình Sơn, tỉnh Vĩnh Phúc. Quy mô của toàn bộ Dự án là 446,92ha, tổng mức đầu tư 8.700 tỷ đồng bằng nguồn vốn tín dụng thương mại, phát hành trái phiếu công trình và vốn của doanh nghiệp. Quy mô giai đoạn I của Dự án (2010 - 2013) là 194,7 ha, tổng mức đầu tư các công trình hạ tầng kỹ thuật giai đoạn I là 3.539 tỷ đồng.

Cho đến thời điểm hiện nay, Tổng Công ty DIC đã thực hiện công tác khoan khảo sát địa chất, đền bù giải phóng mặt bằng được 64,5 ha, rà phá bom mìn trên diện tích 194,7ha và hoàn thiện các thủ tục pháp lý về đầu tư. Đến ngày 16/12/2009, tổng giá trị DIC đã đầu tư vào Dự án là trên 40 tỷ đồng. Ngay sau khi động thổ dự án, DIC sẽ đồng loạt triển khai thi công đồng bộ các hạng mục công trình kỹ thuật của dự án theo tiến độ đã được phê duyệt.

Phát biểu tại Lễ động thổ Dự án, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang đã yêu cầu Tổng Công ty DIC tập trung các nguồn lực tốt nhất về tài chính, nhân lực, thiết bị thi công để triển khai và hoàn thành Dự án theo đúng tiến độ đã phê duyệt, tuân thủ và đáp ứng đầy đủ các quy định pháp luật về đầu tư và xây dựng của Nhà nước và của tỉnh Vĩnh Phúc, thi công an toàn, đảm bảo chất lượng các công trình. Thứ trưởng Cao Lại Quang cũng đề nghị các ban, ngành và Uỷ ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc và thành phố Vĩnh Yên tiếp tục quan tâm, giúp đỡ Tổng Công ty DIC trong các công việc tiếp theo, tạo các điều kiện thuận lợi cho việc triển khai thực hiện Dự án đạt hiệu quả.

Cũng trong dịp Lễ động thổ dự án, Tổng Công ty DIC đã đóng góp 1 tỷ đồng cho Quỹ vì người nghèo của tỉnh Vĩnh Phúc và tài trợ 300.000.000 đồng cho việc tổ chức kỷ niệm 110 năm thành phố Vĩnh Yên.

Việc đầu tư xây dựng Dự án Khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên sẽ góp phần đưa thành phố Vĩnh Yên trở thành một thành phố hiện đại, kết hợp hài hoà giữa kiến trúc hiện đại với phong cách truyền thống, giữa cảnh quan đô thị và môi trường thiên nhiên. Dự án sẽ tạo ra một quỹ nhà ở lớn, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, có cảnh quan môi trường đẹp, đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho hàng chục ngàn người dân của thành phố Vĩnh Yên.

 
Minh Tuấn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)