Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân tiếp và làm việc với Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cuba Risbel Rosquete

Thứ năm, 17/12/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 17/12/2009 tại Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã tiếp và làm việc với Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cuba Risbel Rosquete đang có chuyến công tác tại Việt Nam. Cùng dự buổi làm việc của Bộ trưởng có ông Nguyễn Sinh Hy - Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế Bộ Xây dựng, ông Nguyễn Thanh Minh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội và các ông Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Quality Couriers International (Q.C.I) của Cuba, Tham tán thương mại Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng Giám đốc Công ty liên doanh xây dựng VIC.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân và Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cuba Risbel Rosquete đã thông báo cho nhau về tình hình phát triển kinh tế - xã hội nói chung và sự phát triển ngành xây dựng của mỗi nước nói riêng.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân cho biết, mặc dù trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn, nhưng các doanh nghiệp xây dựng của Bộ Xây dựng đã rất cố gắng và đạt được tốc độ tăng trưởng khoảng 12% trong năm 2009. Chính phủ Việt Nam cũng đã đề ra nhiều nhóm giải pháp và các cơ chế chính sách tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động thuận lợi.

Thứ trưởng Risbel Rosquete đã bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu của Việt Nam trong phát triển kinh tế, và cho biết, do bị cấm vận và tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới, nhiều chỉ tiêu và kế hoạch phát triển kinh tế của Cuba đã phải thay đổi và điều chỉnh. Mức tăng trưởng năm 2009 ước tính chỉ đạt khoảng 1,5%. Ngoài ra, trong thời gian này năm ngoái, Cuba phải hứng chịu 3 trận bão lớn gây thiệt hại cho nền kinh tế hàng chục tỷ USD mà đến nay vẫn chưa phục hồi được. Chính phủ và nhân dân Cuba đang làm hết sức mình để khắc phục các hậu quả thiên tai và đẩy mạnh phát triển kinh tế.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân cũng chia sẻ với những khó khăn của Cuba và đề xuất một số lĩnh vực mà doanh nghiệp của hai nước có thể hợp tác trong xây dựng công trình, sửa chữa nhà cửa và sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng. Bộ Xây dựng hai nước sẽ tăng cường hợp tác và tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp hai nước liên doanh, liên kết để thực hiện các dự án tại Việt Nam cũng như tại Cuba.

Cũng nhân buổi tiếp và làm việc với Thứ trưởng Risbel Rosquete, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã chuyển lời chào và lời cám ơn tới Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba, và mong rằng, với cương vị là đồng Chủ tịch Phân ban Uỷ ban liên Chính phủ Việt Nam - Cuba, hai Bộ sẽ triển khai thực hiện được một số công việc hợp tác cụ thể trong thời gian tới./.

Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)