Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh dự Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại Học viện AMC

Thứ hai, 19/11/2018 16:59
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 19/11, tại Hà Nội, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị Bộ Xây dựng (AMC) long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Đến dự buổi Lễ có nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân; lãnh đạo Bộ Xây dựng và Học viện AMC các thời kỳ. Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh đến dự và phát biểu tại buổi Lễ.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh phát biểu tại buổi Lễ

Trong diễn văn chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, Giám đốc Học viện Trần Hữu Hà chúc mừng các thế hệ cán bộ, giảng viên của Học viện nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, đồng thời cám ơn các thế hệ cán bộ, giảng viên đã góp phần quan trọng cho sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực của ngành Xây dựng và xây dựng Học viện phát triển như hiện nay.

Giám đốc Học viện AMC Trần Hữu Hà đọc diễn văn khai mạc

Về kết quả hoạt động năm 2018, Giám đốc Học viện Trần Hữu Hà cho biết, đến thời điểm này, Học viện đã tổ chức đào tạo, bồi dưỡng được 241 lớp với 14.483 học viên, đạt 114% so với kế hoạch đăng ký với Bộ Xây dựng. Đặc biệt, các khóa đào tạo nâng cao năng lực quản lý xây dựng và phát triển đô thị đối với công chức lãnh đạo, chuyên môn đô thị các cấp (Đề án 1961 của Chính phủ), năm 2018 Học viện đã tổ chức được 46/44 lớp, nâng tổng số lớp đào tạo, bồi dưỡng theo Đề án từ năm 2012 đến nay được 235 khóa với gần 10.000 học viên. Để đáp ứng yêu cầu đào tạo, bồi dưỡng của thời kỳ mới, Học viện đã chú trọng công tác nghiên cứu khoa học, biên soạn giáo trình, kết hợp lý thuyết và thực tế, đổi mới phương pháp đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên, tăng cường hợp tác quốc tế.

Toàn cảnh buổi Lễ

Đến dự và chia vui với toàn thể cán bộ, giảng viên của Học viện, thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh chúc mừng toàn thể cán bộ, giảng viên các thế hệ của Học viện nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, đồng thời đánh giá cao nỗ lực của Học viện, đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ được lãnh đạo Bộ giao thời gian qua, tổ chức được nhiều lớp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cho ngành Xây dựng và các địa phương trên cả nước.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh đề nghị, trong thời gian tới, Học viện cần tập trung một số công việc cấp thiết, như làm tốt công tác đào tạo cán bộ cho các đơn vị thuộc Bộ và ngành Xây dựng về bồi dưỡng lý luận chính trị, kỹ năng lãnh đạo quản lý, bổ sung tiêu chuẩn chức danh; nghiên cứu đổi mới chương trình và phương pháp đào tạo; tăng cường nghiên cứu khoa học và bồi dưỡng đội ngũ giảng viên … xây dựng Học viện AMC trở thành đơn vị đầu tàu trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ ngành Xây dựng.


Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)