Khai mạc Triển lãm Đồ án quy hoạch chung thủ đô Hà Nội tại TPHCM

Thứ hai, 28/06/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 27-6, tại Dinh Thống nhất, TPHCM, Bộ Xây dựng phốihợp với UBND TP Hồ Chí Minh đã Khai mạc Triển lãm Đồ án quy hoạch chung xâydựng thủ đô Hà Nội. Mục đích của cuộc triển lãm nhằm lấy ý kiến rộng rãicủa người dân TPHCM cho Đồ án quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nộiđến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050 để hoàn thiện quy hoạch.
Đến dự lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn, Vụ Trưởng – Trưởng Cơ quan đại diện phía Nam (Bộ Xây dựng) Trương Quý Kỳ, Viện trưởng Viện Kiến trúc Quy hoạch Đô thị và Nông thông Ngô Trung Hải, lãnh đạo Cục Phát triển đô thị, Trung tâm Thông tin và lãnh đạo một số Sở quy hoạch Kiến trúc, Sở Xây dựng các tỉnh lân cận Tp. HCM.

Các vấn đề được đưa ra để lấy ý kiến bao gồm: Định hướng phát triển quy hoạch tổng thể thủ đô Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050: Thủ đô Hà Nội sẽ gồm 1 đô thị trung tâm, 5 đô thị vệ tinh, các thị trấn sinh thái và vùng nông thôn; Định hướng phát triển các đô thị vệ tinh như đô thị Hòa lạc là đô thị khoa học, đô thị Sơn Tây là đô thị văn hóa- lịch sử- dịch vụ y tế- nghĩ dưỡng…; Định hướng về quy hoạch hạ tầng xã hội cho thủ đô; Định hướng về giao thông; Bảo tồn di sản; Xây dựng trung tâm nông thôn mới trong thủ đô Hà Nội; Trục Thăng Long kết nối khu vực Hồ Tây với vùng núi Ba Vì…

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn : Đây là đồ án quy hoạch chung đầu tiên được công khai và lấy ý kiến rộng rãi của người dân có thể tiếp thu những ý kiến đóng góp từ trí tuệ xã hội nhằm hoàn thiện quy hoạch. Sau này, các đồ án quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết cũng sẽ được công khai rộng rãi cho người dân biết. “Đây cũng là cách làm phù hợp với Luật Quy hoạch đô thị quy định là phải công khai việc lấy ý kiến của người dân khi lập quy hoạch”.
 
 
Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn cho biết, Bộ Xây dựng mong muốn không chỉ nhận được những đóng góp vĩ mô từ các nhà chuyên môn mà sẽ nhận được những ý kiến đóng góp của người dân TPHCM từ những cái nhỏ nhất về văn hóa, giao thông, các khu vực bảo tồn… để cùng chung tay xây dựng một thủ đô Hà Nội xanh, văn hiến, văn minh và hiện đại.

Tại triển lãm đã trưng bày bản vẽ quy hoạch tổng thể không gian Hà Nội, các bản vẽ về hạ tầng kỹ thuật, mô hình sa bàn và phim minh hoạ…

Trong ngày triển lãm đầu tiên đã thu hút được sự quan tâm của giới chuyên môn, của đông đảo người dân trong nước và quốc tế, đặc biệt là các bạn trẻ và những người miền Bắc đang sống tại TP. HCM.
 

Tuy là ngày đầu tiên nhưng Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp không chỉ theo nội dung phiếu trưng cầu mà còn có những ý kiến khác không có trong nội dung câu hỏi. Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 4/7.
 
www.moc.gov.vn (tổng hợp)
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)