Hội nghị tổng kết 5 năm Phong trào người Phụ nữ "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" (2005-2009)

Thứ tư, 23/06/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 23/6/2010, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị tổng kết 05 năm Phong trào người Phụ nữ "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" (2005 -2009) của Tập thể nữ công nhân viên chức - lao động cơ quan Bộ Xây dựng. Tới dự có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn XDVN Nguyễn Thị Yên, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng Trương Thị Bích Hà, Ban Nữ công Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng, lãnh đạo các tổ chức công đoàn trực thuộc Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng và toàn thể nữ CNVC-LĐ cơ quan Bộ Xây dựng.

Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam biểu dương thành tích của nữ CNVC-LĐ cơ quan Bộ Xây dựng

Hội nghị đã nghe Ban Nữ công Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng trình bày Báo cáo tổng kết 05 năm Phong trào người Phụ nữ "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" của Tập thể nữ CNVC-LĐ cơ quan Bộ Xây dựng. Báo cáo đã nêu rõ, trong 05 năm qua, nữ CNVC-LĐ cơ quan Bộ Xây dựng đã tích cực hưởng ứng phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" do Tổng Liên đoàn LĐVN phát động, gắn với Phong trào CNVC-LĐ ngành Xây dựng "Vượt khó, học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc", Phong trào "Xanh, sạch, đẹp", Phong trào "Chống tham nhũng, lãng phí, phòng chống tệ nạn xã hội" do Công đoàn XDVN phát động, Phong trào "Người mẹ có con ngoan, học giỏi" do Công đoàn Cơ quan Bộ phát động. Các phong trào nói trên đã được triển khai rộng trong nhiều năm, với nhiều hình thức và nội dung đa dạng, phong phú đã thực sự lôi cuốn nữ CNVC-LĐ cơ quan Bộ Xây dựng, đem lại hiệu quả thiết thực được các cấp lãnh đạo ghi nhận và đánh giá cao.

Trong các lĩnh vực chuyên môn về quản lý nhà nước, sản xuất kinh doanh, nghiên cứu khoa học, đội ngũ nữ CNVC-LĐ cơ quan Bộ Xây dựng đã không ngừng học tập, nâng cao chất lượng công tác, ngày càng có nhiều chị em được giao trọng trách quản lý trong các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Xây dựng... đã góp phần tích cực để Bộ Xây dựng hoàn thành các nhiệm vụ chính trị thuộc chức năng, nhiệm vụ của mình. Trong 05 năm từ 2005 đến nay, đã có 09 chị được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, 23 chị được nhận Bằng khen Chính phủ, 66 chị được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Ngành và 62 chị được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đã thay mặt Ban Cán sự và lãnh đạo Bộ Xây dựng biểu dương và đánh giá cao những thành tích của nữ cán bộ CNVC-LĐ cơ quan Bộ Xây dựng. Theo Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam, nữ cán bộ CNVC-LĐ trong cơ quan Bộ Xây dựng có vai trò rất quan trọng, không chỉ trong các công tác hàng ngày, mà còn giữ nhiều vị trí lãnh đạo, gánh vác nhiều nhiệm vụ khó khăn, đóng góp rất hiệu quả cho công việc của cơ quan. Ngoài công việc cơ quan, chị em còn phải đảm nhiệm các công việc không kém phần vất vả ở gia đình, đó là chăm lo cho gia đình, nuôi dạy con cái, giữ gìn gia đình hạnh phúc...Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cũng đề nghị lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ cần quan tâm hơn nữa đến lực lượng lao động nữ, hết sức tạo điều kiện thuận lợi để chị em được học tập, nâng cao trình độ để cống hiến và đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của đơn vị nói riêng và của ngành Xây dựng nói chung.

Tại Hội nghị tổng kết đã có 12 tập thể và 28 cá nhân nữ CNVC-LĐ có thành tích xuất sắc được Công đoàn XDVN tặng Bằng khen.

 

Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)