Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam tiếp và là việc với Ngài Cherif Chiki - Đại sứ nước CH Angeri tại Việt Nam

Thứ tư, 23/06/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Nhận lời mời của Bộ Xây dựng, Ngài Cherif Chiki - Đại sứnước CH Angeri tại Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng. Thứtrưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đã có buổi tiếp và làm việc thân mậtvới Ngài Đại sứ.
Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đã cám ơn Ngài Đại sứ đã chuyển cho Bộ Xây dựng Việt Nam Biên bản phiên họp vừa của của Hội đồng Bộ trưởng Angeri và danh sách các thành viên nội các mới của Chính phủ Angeri, trong đó ngài Mustapha Banbada - đồng Chủ tịch Uỷ ban Liên Chính phủ Việt Nam - Angeri được cử làm Bộ trưởng Bộ Thương mại nước CH Angeri. Thông qua Ngài Đại sứ, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đã chuyển lời chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Việt Nam Nguyễn Hồng Quân tới Ngài Mustapha Benbada.

Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cũng thông báo với Ngài Đại sứ kết quả sơ bộ của cuộc tiếp xúc với Bộ trưởng Bộ Nhà ở Angeri trong chuyến đi tháp tùng Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Minh Triết sang thăm chính thức Angeri vừa qua. Qua tiếp xúc, phía Angeri đã bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào Chương trình phát triển nhà ở xã hội của Angeri - một dự án rất lớn và giàu tham vọng của Chính phủ Angeri sẽ được triển khai trong 5 năm tới. Tại các cuộc tiếp xúc với Bộ Nhà ở và các cơ quan hữu quan của Angeri, Bộ Xây dựng Việt Nam hoàn toàn nhất trí sẽ tăng cường hợp tác với Angeri trong lĩnh vực xây dựng, đặc biệt là tham gia vào Chương trình phát triển nhà ở xã hội. Tuy nhiên, phía Việt Nam cũng đã đề nghị Chính phủ Angeri xem xét tình hình thực tế của các doanh nghiệp xây dựng của Việt Nam hiện nay, với tiềm lực chưa đủ mạnh, khả năng thắng thầu trong cạnh tranh với các doanh nghiệp của các nước khác, nhất là các doanh nghiệp xây dựng Trung Quốc, trên thị trường xây dựng Angeri là không cao. Vì thế, Bộ Xây dựng Việt Nam mong muốn Chính phủ Angeri tạo điều kiện ban đầu là chỉ định thầu cho doanh nghiệp Việt Nam một dự án đủ lớn để doanh nghiệp Việt Nam đầu tư máy móc thiết bị, chuẩn bị nhân công để thực hiện dự án kéo dài trong khoảng 3 năm, tạo tiền đề để hợp tác trong các dự án tiếp theo. Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cũng đề nghị Ngài Đại sứ tiếp xúc các cơ quan hữu quan của Angeri cung cấp cho Bộ Xây dựng Việt Nam bản danh mục các dự án nhà ở xã hội sẽ triển khai trong thời gian tới và bộ hồ sơ mời thầu để trên cơ sở đó, Bộ Xây dựng Việt Nam sẽ chỉ đạo các doanh nghiệp trực thuộc tham gia.

Phát biểu tại buổi làm việc với Bộ Xây dựng, Ngài Đại sứ Cherif Chiki đã cám ơn sự đón tiếp và làm việc cởi mở, chân thành của Bộ Xây dựng và Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam, bày tỏ sự ủng hộ cũng như mong muốn hai bên tăng cường mối quan hệ hợp tác kinh tế và thương mại, đặc biệt trong lĩnh vực xây dựng, phù hợp với quan hệ chính trị tốt đẹp và truyền thống giữa hai nước. Qua trao đổi, Ngài Đại sứ cũng khẳng định sẽ làm hết sức mình để có được sự hỗ trợ đối với doanh nghiệp Việt Nam tham gia Chương trình phát triển nhà ở xã hội của Angeri, thông qua đó đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai nước.
 
Minh Tuấn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)