Tổng công ty tư vấn xây dựng Việt Nam tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2010 – 2015

Thứ năm, 10/06/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 8/6, Tổng công ty tư vấn xây dựng Việt Nam (VNCC) đãtổchức Đại hội nhiệm kỳ 2010 – 2015. Đ/c Cao Lại Quang, Thứ trưởngthường trực, Bí thư Đảng ủy Cơquan Bộ Xây dựng , đ/c Nguyễn Hồng Khải,Phó bí thư thường trực Đảng ủy Cơ quan Bộ, Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cánbộ, lãnh đạo VNCC và các đơn vị thành viên cùng gần 100 đảng viên đãtới dự.

Thứ trưởng Cao Lại Quang phát biểu tại Đại hội

Nhìn lại chặng đường 5 năm qua với những con số khả quan và mức tăng trưởng cao, các mặt công tác đều hoàn thành tốt nhưng Đảng ủy VNCC và các đơn vị thành viên không tự bằng lòng, họ nghiêm túc kiểm điểm, rút ra bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tiếp theo.

5 năm qua là chặng đường ghi nhiều dấu ấn, đánh dấu bằng sự kiện tháng 7/2006 Tập đoàn Tư vấn xây dựng VC Group ra đời, gồm 8 thành viên (nay là 9 thành viên) và Cty mẹ (Tổng công ty Tư vấn xây dựng Việt Nam đóng vai trò là công ty mẹ - PV). Đây là kết quả của việc chuyển đổi thành công sang mô hình Cty mẹ - con, nhằm tập hợp sức mạnh, nâng cao năng lực cạnh tranh của các đơn vị tư vấn.

Trong mô hình hoạt động mới, vai trò của Đảng tiếp tục được khẳng định, Đảng bộ các công ty thành viên luôn giữ vai trò tiên phong lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị đề ra. Hoàn thành chiến lược phát triển Tập đoàn. Hội đồng phát triển của VC Group họp thường kỳ quý/lần, điều phối, hỗ trợ giữa các đơn vị để thực hiện nhiệm vụ chính trị và một số dự án cụ thể với chất lượng, hiệu quả cao. Các thành viên trong tập đoàn đều hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch đề ra, cụ thể tổng doanh thu năm 2007 đạt của toàn tập đoàn đạt 648 tỷ đồng thì năm 2009 con số này tăng thêm 406 tỷ đồng, đạt 1055 tỷ đồng, tỷ suất lợi nhuận/doanh thu tăng từ 6% lên 7,5%.

Là công ty mẹ giữ vai trò quan trọng trong Tập đoàn, những năm qua VNCC đã gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động. Đảng ủy và lãnh đạo Tcty xác định chất lượng sản phẩm tư vấn là yếu tố sống còn nên đã đưa ra nhiều biện pháp hữu hiệu nhằm nâng cao năng lực thiết kế, nâng cao chất lượng sản phẩm như đẩy mạnh việc thực hiện chương trình về chuẩn hóa hồ sơ thiết kế, nâng cao chất lượng sáng tác kiến trúc, quản lý dữ liệu, đầu tư hệ thống mạng nội bộ, đào tạo nâng cao chuyên môn và nghiệp vụ cho các cán bộ…Nhờ đó mà thị phần ngày càng mở rộng, số lượng thắng thầu trong các cuộc thi phương án kiến trúc đạt tỷ lệ cao, VNCC đã thoát khỏi tình trạng làm thầu phụ, vươn lên cùng chia sẻ công việc và chủ động làm tư vấn chính, sau đó mời các đối tác nước ngoài thực hiện một số bước thiết kế.

5 năm qua, Tcty được Nhà nước giao thực hiện nhiều công trình trọng điểm quốc gia với tư cách là tư vấn Việt Nam phối hợp với tư vấn hàng quốc tế, đó là công trình Trung tâm hội nghị quốc gia, trụ sở Bộ Công an, Bảo tàng Hà Nội, Nhà Quốc hội mới….. Nhiều công trình cao tầng, lớn nhất và phức tạp nhất Việt Nam như tòa tháp Bitexco 65 tầng, tòa nhà Kengnam 67 tầng, trụ sở Bộ Công an vượt khẩu độ lớn ở khối cao tầng, khách sạn Mariot với khẩu độ conson trên 20 m…đều có sự tham gia của các KTS, kỹ sư VNCC.

Công tác xây dựng Đảng được quan tâm đẩy mạnh. Đảng ủy đã chỉ đạo đầy đủ việc quán triệt Nghị quyết, chỉ thị của TW và Đảng cấp trên. Lắng nghe ý kiến quần chúng, củng cố khối đoàn kết , tôn trọng giữ gìn truyền thống, xây dựng văn hóa công ty. 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có khoảng 15% đảng viên hoàn thành xuất sắc và không có đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ. Công tác phát triển Đảng có bước tiến đáng ghi nhận, trung bình mỗi năm kết nạp 6 – 7 đảng viên mới.

Phát biểu tại Đại hội, Thứ trưởng Cao Lại Quang đánh giá cao những thành tích, thắng lợi mà Đảng bộ Tcty VNCC và các đơn vị thành viên VC Goup đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, thứ trưởng nhấn mạnh, trong thời kỳ hội nhập quốc tế, sức cạnh tranh của doanh nghiệp là yếu tố sống còn. Vì vậy, thời gian tới VC Goup cần tiếp tục nâng cao sức cạnh tranh, đưa ra chiến lược và phương hướng phát triển đúng đắn, đưa VC Group trở thành một tập đoàn tư vấn mạnh có thương hiệu hàng Việt Nam.

Đại hội cũng đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ 2010 – 2015.
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)