Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân tiếp Đại sứ Inđônêsia tại Việt Nam

Thứ sáu, 04/06/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 3/6, tại trụ sở Bộ Xây dựng, Bộ trưởng NguyễnHồngQuân đã tiếp thân mật ngài Pitono Purnomo- Đại sứ đặc mệnh toàn quyềnNước cộng hoà Inđônêsia tại Việt Nam.
Tại buổi tiếp hai bên đã đánh giá rất cao mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa hai nước Việt Nam và Inđônêsia trong thời gian qua và hai bên mong rắng mối quan hệ đó ngày một phát triển. Tại buổi làm việc, đại sứ Inđônêsia rất quan tâm và tìm hiểu về kinh nghiệm xây dựng Trung tâm Hội nghị quốc gia Việt Nam. Một công trình xây dựng do Bộ Xây dựng làm chủ đầu tư đã được nguyên thủ các quốc gia các nước trong đó có Tổng thống Inđônêsia đến dự họp và đánh giá rất cao về mô hình quy hoạch & kiến trúc. Tổng thống Inđônêsia đã giao nhiệm vụ cho Đại sứ và Bộ ngoại giao nước này tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm Việt Nam để Inđônêsia sẽ xây dựng một công trình có tầm cỡ như vậy trong thời gian tới.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân cảm ơn Đại sứ và Tổng thống đã quan tâm đến công trình này. Theo Bộ trưởng thì đây là một công trình được xây dựng trên diện tích 56.000 m2, tổng vốn đầu tư của dự án là 3800 tỷ đồng (tương đương gần 200 triệu USD), trong đó chi phí riêng toà nhà là 140 triệu USD. Trong toà nhà được thiết kế có phòng họp chính và nhiều phòng họp nhỏ có thể diễn ra cùng một lúc, có các của hàng phục vụ ăn uống sinh hoạt… công trình này do một công ty của Đức thiết kế. Để có thiết kế này, Bộ Xây dựng đã tổ chức thi chọn thiết kế, công trình được thi công xây dựng trong thời gian 2 năm. Đằng sau TT HNQG đang xây dựng 3 công trình là Bảo tàng Hà Nội, Nhà triển lãm trưng bày các mô hình về kiến trúc quy hoạch và khách sạn 5 sao, phía trước là 10 biệt thư cao cấp phục vụ các nguyên thủ quốc gia… các công trình này đang được xây dựng sẽ được hoàn thành trong thời gian tới.

Đại sứ Inđônêsia rất vui mừng được Bộ trưởng giới thiệu và xin phép được gặp Ban quản lý Dự án ĐTXD nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình (mới) để tìm hiểu thêm những thông số kỹ thuật và học hỏi kinh nghiệm./.
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)