Khai mạc triển lãm giới thiệu quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội

Thứ tư, 21/04/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 21/4/2010 tại Trung tâm triển lãm Vân Hồ (số 2 phố Hoa Lư, Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm giới thiệu quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Lãnh đạo Bộ Xây dựng và thành phố Hà Nội xem mô hình quy hoạch Hà Nội

Tham dự lễ khai mạc có các Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang, Nguyễn Đình Toàn, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Phí Thái Bình, đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng của Bộ Xây dựng, các Sở ngành của thành phố Hà Nội, đại diện tư vấn lập quy hoạch chung thủ đô Hà Nội, các chuyên gia về quy hoạch đô thị và đông đảo khách tham quan.

Triển lãm diễn ra từ 8h00 đến 17h00 liên tục các ngày từ 21/4 đến 1/5 để lấy ý kiến góp ý của nhân dân.

Theo quy hoạch, Hà Nội sẽ tổ chức không gian đô thị theo mô hình chùm đô thị, bao gồm đô thị trung tâm hạt nhân và các đô thị trực thuộc (với năm đô thị vệ tinh và 13 thị trấn); trở thành trung tâm chính trị, hành chính quốc gia của một đất nước với trên 100 triệu dân vào năm 2030.

Hà Nội cũng sẽ hình thành hệ thống các khu hành chính, chính trị của Trung ương và thành phố, có hệ thống công sở hiện đại, với những kiến trúc đặc trưng tiêu biểu của Thủ đô.

Vào năm 2030, Hà Nội sẽ là một thủ đô văn minh, với tổ chức xã hội phù hợp với trình độ tiên tiến về kinh tế tri thức và công nghệ thông tin, có những hệ thống công trình văn hóa tiêu biểu của cả nước. Hà Nội sẽ là thủ đô có không gian xanh, sạch, đẹp, hiện đại, có kiến trúc đô thị mang dấu ấn của một Thủ đô ngàn năm văn hiến và mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc.

Trong những ngày diễn ra triển lãm, lãnh đạo Bộ Xây dựng, UBND Thành phố Hà Nội sẽ có một số cuộc tiếp xúc, trực tiếp trả lời nhân dân, các cơ quan thông tin đại chúng về những điểm chưa rõ trong Đồ án.

Hoàng Đại Hải

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)