Hội nghị quốc tế Cách tiếp cận mới và các giải pháp đổi mới hoạt động tư vấn

Thứ sáu, 16/04/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 15/4/2010 tại Hà Nội đã khai mạc Hội nghịthường niên lần thứ 14 của Chương trình phát triển tư vấn kỹ thuật khuvực châu Á - Thái Bình Dương (TCDPAP) với chủ đề “Cách tiếp cận mới vàcác giải pháp đổi mới hoạt động tư vấn” do Hiệp hội Tư vấn xây dựng ViệtNam (VECAS) đăng cai tổ chức và sự phối hợp của TCDPAP. Hội nghị đượctổ chức nhân Đại hội nhiệm kỳ IV Hiệp hội Tư vấn xây dựng Việt Nam vàHội nghị thường niên Ban chấp hành TCDPAP. Hội nghị diễn ra trong thờigian từ ngày 14 đến ngày 16/4/2010.
Thứ trưởng Thường trực Bộ Xây dựng Cao Lại Quang đã đến dự và phát biểu khai mạc; Đến dự phiên khai mạc còn có ngài Karamat Ullah Chaudhry - Chủ tịch Ban chấp hành TCDPAP; ông Nguyễn Cảnh Chất - Chủ tịch Hiệp hội Tư vấn xây dựng Việt Nam, đại diện lãnh đạo Bộ Tài nguyên và môi trường, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT).

Tham dự Hội nghị có các đoàn đại biểu của các quốc gia thành viên của TCDPAP: Ấn Độ, Bănglađet, Trung Quốc, Hồng Kông, Malaixia, Việt Nam, Myanma, Nêpan, Sry Lanca, Thái Lan.

Hội nghị lần này nhằm đưa ra cách tiếp cận mới cho ngành tư vấn từ đó tìm ra giải pháp đổi mới hoạt động của ngành cho phù hợp với quá trình toàn cầu hoá. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp tư vấn của các quốc gia thành viên của TCDPAP chia sẻ kinh nghiệm, tạo lập mối quan hệ hợp tác kinh doanh trong khu vực và quốc tế.

Thư chúc mừng Hội nghị của Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải nêu tư vấn kỹ thuật có vị trí đặc biệt trong phát triển kinh tế và xã hội của các quốc gia. Hội nghị đề cập những vấn đề nhằm nâng cao năng lực của lực lượng tư vấn hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Đây là những vấn đề đang được các quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam quan tâm sâu sắc.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Thường trực Bộ Xây dựng Cao Lại Quang chào mừng đại diện cộng đồng tư vấn các nước trong khu vực tham dự Hội nghị để cùng nhau bàn các giải pháp phát triển ngành tư vấn vì mục tiêu: Phát triển kinh tế, phát triển xã hội và bảo vệ môi trường. Những năm qua ngành tư vấn kỹ thuật đã phát triển nhanh chóng, có những đóng góp to lớn vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội của các quốc gia và trong khu vực. Tuy nhiên, để được xã hội tin dùng, tư vấn kỹ thuật phải tự mình vươn lên, tiếp thu, ứng dụng các tiến bộ khoa học-công nghệ, kinh tế thị trường, không ngừng đổi mới tư duy, hoàn thiện phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng sản phẩm.

Thứ trưởng bày tỏ sự tin tưởng những bài học kinh nghiệm, những giải pháp đổi mới sẽ được phổ biến và được tư vấn các quốc gia vận dụng thành công.

Với việc chia sẻ kinh nghiệm của mình, Hội nghị quốc tế “Cách tiếp cận mới và các giải pháp đổi mới hoạt động tư vấn” là cơ hội thuận lợi để các doanh nghiệp tư vấn, các nhà quản lý, chuyên gia tư vấn đề cập và thảo luận những cái nhìn mới, các giải pháp mới cho ngành cung cấp dịch vụ tư vấn kỹ thuật hướng tới sự phát triển bền vững.
 

H. Phước
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)