Hưng Yên: Xây dựng khu đô thị Phố Nối, giảm tải cho Thủ đô

Thứ sáu, 03/12/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 2/11, UBND tỉnh Hưng Yên đã tiến hành công bố quyết định phê duyệt quyhoạch chi tiết xây dựng 1/500 phân khu A, KĐT Bắc Quốc lộ 5 (KĐT Phố Nối). Đâylà một trong những dự án đô thị trọng điểm của tỉnh Hưng Yên, do Tập đoàn HòaPhát làm chủ đầu tư.

Tại buổi công bố quy hoạch, chính quyền địa phương thể hiện sự quyết tâm rất lớn trong đẩy nhanh tiến độ thực hiện quy hoạch, triển khai GPMB. Ông Đặng Minh Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên khẳng định: “Với mục tiêu đến 2015 xây dựng thành phố Hưng Yên thành đô thị loại II cũng như thị trấn Mỹ Hào trở thành thị xã, trong khi đó tỷ lệ đô thị của Hưng Yên hiện chỉ đạt 14% - còn thấp so với toàn quốc nên định hướng phát triển công nghiệp - đô thị của Dự án KĐT Bắc QL5 đặt ra rất phù hợp với quy luật phát triển. Do đó tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để ủng hộ cho chủ đầu tư triển khai dự án”. Ông Ngọc cũng nhấn mạnh: Việc công bố quy hoạch mới chỉ là bước khởi đầu, quá trình triển khai quy hoạch, thực hiện dự án còn rất dài và nhiều khó khăn, cần sự nỗ lực và quyết tâm của chủ đầu tư và chính quyền các địa phương cũng như toàn bộ nhân dân trong khu vực dự án.

Được biết dự án có quy mô 300 ha, nằm ngay sát quốc lộ 5 nối Hà Nội - Hưng Yên - Hải Phòng – Quảng Ninh, cách trung tâm Hà Nội 25 km. Theo đó, việc triển khai dự án chính là cụ thể hóa một phần trong quy hoạch vùng Thủ đô đến 2025 theo hướng phát triển các vùng phụ cận. KĐT Phố Nối sẽ là một trong những KĐT vệ tinh vừa nhằm giảm tải cho Thủ đô Hà Nội, vừa tạo môi trường sống hiện đại, văn minh và đồng bộ cho cộng đồng dân cư tại chỗ, đặc biệt là người lao động trong các KCN trên địa bàn.

Dự án sẽ được triển khai đầu tư xây dựng trong vòng 15 năm, qua 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 triển khai diện tích 124 ha bao gồm toàn bộ diện tích thị trấn Bần và các xã Nhân Hòa, Phan Đình Phùng; Giai đoạn 2 có diện tích 69 ha gồm toàn bộ xã Minh Hải và Đông Bắc thị trấn Bần; Giai đoạn 3 có diện tích 100 ha ở vị trí phía Tây thị trấn Bần. Việc chủ đầu tư chia ra các giai đoạn như vậy sẽ vừa tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai đầu tư xây dựng các dự án thành phần vừa nhằm bảo đảm hiệu quả sử dụng đất, tránh tình trạng GPMB xong để đất hoang phí.

Đại diện chủ đầu tư, ông Hoàng Quang Việt, Giám đốc Cty CP Xây dựng và phát triển đô thị Hòa Phát cũng cho biết:Tập đoàn sẽ xây dựng KĐT đồng bộ về kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, các công trình văn hóa , trung tâm công cộng, thương mại kết hợp nhà ở. Tổng mức đầu tư cho riêng phần hạ tầng kỹ thuật KĐT dự kiến lên tới gần 3.990 tỷ đồng. Trong quy hoạch KĐT đặc biệt chú trọng việc phát triển hệ thống giao thông, hạ tầng kỹ thuật và tỷ lệ cây xanh, mặt nước. Với điều kiện sống bảo đảm về môi trường xanh và những tiện ích đề ra, KĐT Phố Nối sẽ thu hút quy mô dân số gần 40.000 người.

Nhằm sớm triển khai quy hoạch, thực hiện dự án, thời gian tới, chủ đầu tư và chính quyền địa phương sẽ phối hợp tuyên truyền về quy hoạch, công khai dự án tới người dân để họ tiếp nhận và sớm bàn giao mặt bằng. Quy hoạch này cũng sẽ là cơ sở để huyện Mỹ Hào đẩy mạnh đầu tư xây dựng, phát triển kinh tế địa phương./.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)