Chống lãng phí ở COSEVCO: Làm lợi hàng tỷ đồng

Thứ năm, 02/12/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sau 4 năm triển khai và thực hiện cuộc vận động (CVĐ) “Học tập và làm theo tấmgương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tạo ảnh hưởng sâu sắc đến nhận thức của cán bộ,đảng viên và người lao động trong toàn bộ TCty Miền Trung. Thông qua nghiên cứu,học tập các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về: cần, kiệm,liêm, chính, chí công, vô tư, ý thức tiết kiệm và tinh thần tương thân, tươngái... đã giúp cho toàn bộ CBCNVC, đảng viên trong đơn vị có những chuyển biến vềý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Nhiều sáng kiến được áp dụng tại Xi măng Sông Gianh tiết kiệm nhiều tỷ đồng.

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của cơ quan cấp trên, ban Chỉ đạo TCty Miền Trung đã kịp thời xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các đơn vị tổ chức triển khai học tập đầy đủ các chuyên đề của CVĐ theo từng năm. Năm 2007 đã tiến hành triển khai học tập 3 chuyên đề. Năm 2008, gắn với việc học tập các nghị quyết hội nghị Trung ương khóa X, Ban chỉ đạo TCty đã tổ chức học tập 2 chuyên đề. Trong năm 2009 thực hiện chủ đề “Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân” gắn với kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ. Và năm 2010, toàn bộ TCty tập trung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh “về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, “là đạo đức, là văn minh” gắn với tổ chức và tiến hành đại hội Đảng các cấp.

“Nói đi đôi với làm”, TCty đã tổ chức các hình thức nội dung thiết thực để đẩy mạnh CVĐ. Năm 2007, TCty đã tổ chức thành công Hội thi báo cáo viên giỏi “kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, hội thi đã thu hút được 32 cá nhân và 9 tập thể tham gia. Hưởng ứng CVĐ, Đoàn TNCS HCM TCty đã tích cực tham gia Hội thi với chủ đề “Tìm hiểu tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức và đạt kết quả khá.

Qua việc triển khai thực hiện CVĐ, cán bộ đảng viên nắm vững hơn về quan điểm, chủ trương và đường lối của Đảng, có ý thức hơn về rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái giúp đỡ lẫn nhau trong khó khăn. Đặc biệt là nhận thức trong cán bộ, đảng viên và người lao động về tiết kiệm, chống lãng phí được nâng lên rõ nét. Phong trào phát minh sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, tiết kiệm chi phí quản lý, hợp lý hóa trong sản xuất ngày càng đem lại những kết quả thiết thực góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ở các đơn vị. Nổi bật lên phải kể đến: Nhà máy Xi măng COSEVCO 11 đã hợp lý hóa tổ chức sản xuất, chế tạo phối liệu nung clinker hàng năm tiết kiệm 6,5 tỷ đồng; Phong trào thực hành tiết kiệm chống lãng phí ở Cty cổ phần Gạch men COSEVCO mỗi năm đem lại cho đơn vị 500 triệu đồng, sản phẩm loại I đạt trên 75%; Cty cổ phần Xi măng COSEVCO Đà Nẵng chạy máy nghiền tránh giờ cao điểm, nghiên cứu thay thế hệ thống van cấp xi măng cho khu đóng bao, hàng năm tiết kiệm cho đơn vị hơn 600 triệu đồng…

Năm 2009, CVĐ đã đi vào chiều sâu và thiết thực hơn đó là gắn việc “học tập” với việc “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cụ thể bằng hành động đó là phát động trong toàn thể CBCNVC, đảng viên, người lao động tiết kiệm một ngày lương để giúp đỡ cho các địa phương miền núi, vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn phát triển y tế, giáo dục, kết quả đã tiết kiệm được 200 triệu đồng. Với kết quả này, Ban chỉ đạo CVĐ TCty đã quyết định đầu tư xây dựng trường mẫu giáo liên thôn miền núi tại thôn Ninh An, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang với tổng mức đầu tư là 130 triệu đồng.

Sau 4 năm thực hiện CVĐ từ thực tiễn các phong trào cơ sở, đã xuất hiện nhiều cá nhân điển hình đã góp phần tích cực trong lao động và trong sản xuất. Cuộc vận động đã tác động tích cực trong việc đẩy lùi về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, góp phần thiết thực tạo nên sự chuyển biến trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Tại buổi tổng kết 4 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với 92 đại biểu tiêu biểu từ các đơn vị thành viên TCty tham dự, TCty đã biểu dương khen thưởng cho 5 tập thể và 22 cá nhân điển hình tiêu biểu xuất sắc trong CVĐ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)