“Rồng xanh” Hạ Long vươn ra thế giới

Thứ sáu, 01/10/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tám tháng sau ngày đốt lò và đi vào sản xuất thương mại, Nhà máy Xi măng Hạ Long(Quảng Ninh) đã hoạt động ổn định đạt công suất thiết kế 2,1 triệu tấnăm, sảnphẩm với biểu tượng con rồng xanh, sản xuất đến đâu tiêu thụ hết đến đó.

Ngay từ khi Nhà máy chính thức đi vào giai đoạn sản xuất thương mại, sản phẩm Xi măng Hạ Long đã được chỉ định cung cấp cho các công trình, dự án trọng điểm như: Thủy điện Huội Quảng, thủy điện Xekaman 3, toà nhà cao nhất Việt Nam Keangnam Hanoi Landmark và xuất khẩu ra nước ngoài. Mới đây trong hội thảo quốc tế “Việt Nam - Châu Phi hợp tác cùng phát triển” tại Hà Nội, với mẫu mã và tính năng kỹ thuật vượt trội của mình, Xi măng Hạ Long đã chinh phục được nhiều chuyên gia và các nhà đầu tư đến từ châu Phi. Xi măng Hạ Long ngoài việc được tiêu thụ rộng rãi trong các công trình do hai cổ đông chính là Tập đoàn Sông Đà và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia còn được tiêu thụ trên các công trình trong và ngoài nước. Làm được điều đó Xi măng Hạ Long đã lựa chọn cho mình một con đường riêng để đến với tâm trí người tiêu dùng đó là: Khẳng định thương hiệu bằng uy tín và chất lượng sản phẩm. Một tin vui đến với những người sản xuất xi măng Việt Nam, tháng 9/2010 Xi măng Hạ Long làm nên dấu mốc quan trọng cho diện mạo ngành Xi măng Việt Nam, đó là xuất khẩu 15.000 tấn clinker cho Đài Loan do Cty Đầu tư và Thương mại DIC đảm nhận việc vận chuyển.

Sở dĩ có được điều đó bởi Xi măng Hạ Long tin tưởng vào nguồn lực và công nghệ hiện đại của mình. Nhà máy Xi măng Hạ Long được đầu tư xây dựng với dây chuyền công nghệ hiện đại và thiết bị tiên tiến hàng đầu trên thế giới hiện nay của hãng FL.Smith (Đan Mạch). Tất cả các công đoạn trong quá trình sản xuất đều được kiểm soát tại trung tâm điều khiển tự động và vận hành theo chu trình khép kín, từ việc vận chuyển nguồn nguyên liệu tại mỏ đá, lò nung, trạm nghiền tới khâu vận chuyển thành phẩm đến xuất hàng tại cảng và các kho bãi đều sử dụng hệ thống dây chuyền tự động. Ngoài nhà máy chính đặt tại xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh, một trạm nghiền xi măng công suất 1,2 triệu tấn/năm đặt tại KCN Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM cũng đã đi vào sản xuất ổn định cung cấp cho thị trường phía Nam. Từ kinh nghiệm trong quá trình thi công nhiều công trình trong nước và quốc tế, những người Sông Đà đã chuẩn bị nguồn lực dồi dào bao gồm các nhà quản lý, kỹ sư, công nhân chuyên nghiệp, quản lý và điều hành được đào tạo ngay thực tế trên công trường và cả ở nước ngoài. Họ đã làm chủ thiết bị và công nghệ của nhà máy.

Hội nghị khách hàng được Cty CP Xi măng Hạ Long tổ chức tháng 5 vừa qua nhân dịp khánh thành nhà máy tại Quảng Ninh với sự tham gia của gần 200 tổng đại lý và các nhà phân phối xi măng trên cả nước, nhiều khách hàng rất tâm đắc với nhãn hiệu “rồng xanh” Hạ Long. Với nguồn phụ gia hoạt tính puzzolan, xi măng Hạ Long có khả năng đáp ứng tốt mọi chỉ tiêu chất lượng bê tông cho các công trình, đặc biệt bền vững với các công trình xây dựng ngầm có môi trường chua, phèn, mặn mà vẫn thân thiện với môi trường. Tiếng lành đồn xa, “rồng xanh” Hạ Long giờ đang vươn xa ra khu vực và thế giới. Đây là tín hiệu vui để Xi măng Hạ Long tiếp tục đầu tư và hoàn thiện thêm giai đoạn 2 với công suất tương tự để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong và ngoài nước.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)