Viễn cảnh tươi sáng cho thị trường bất động sản châu Mỹ Latinh

Thứ tư, 29/09/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
heo nhận định từ phía công ty tư vấn quốc tế Jones Lang LaSalle, tăng trưởngkinh tế bền vững tại khu vực châu Mỹ Latinh chính là yếu tố quan trọng mở ra mộtviễn cảnh hấp dẫn cho đầu tư bất động sản ở khu vực này.

Giám đốc điều hành Jones Lang LaSalle tại châu Mỹ Latinh, ông Pedro Azcue phát biểu gần đây tại một hội thảo bất động sản ở Chicago cho rằng tiềm năng tại đây là cực lớn và các nhà đầu tư chắc chắn sẽ không bỏ qua cơ hội này.

Bản báo cáo viễn cảnh thị trường của công ty này cũng thừa nhận trong năm qua đã có một làn sóng các nhà đầu tư đến từ khắp nơi trên thị trường tìm kiếm cơ hội ở nhiều loại hình bất động sản khác nhau tại khu vực châu Mỹ Latinh. Các nền kinh tế lớn ở Mỹ Latinh bao gồm Brazil, Chilê, Mexico..tiếp tục là đầu tầu kích thích đà tăng trưởng cho các quốc gia khác trong khu vực.

Cụ thể trong báo cáo này, Brazil là nước có đà tăng trưởng liên tục và toàn diện nhất trên cả lĩnh vực đầu tư trong nước và đầu tư nước ngoài. Mexico mặc dù là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề từ suy thoái kinh tế toàn cầu nhưng theo dự đoán thì diện tích mặt bằng văn phòng cho thuê của nước này cũng sẽ tăng khoảng 4 triệu mét vuông trong vòng năm năm tới.

Bên cạnh đó cũng phải kể đến Chilê, thị trường vốn nhận được sự quan tâm đặc biệt của các nhà đầu tư bởi tính minh bạch và ổn định hàng đầu khu vực.
 
Clay Dickinson, phó tổng giám đốc Jones Lang LaSalle nói: “Thị trường Buenos Aires cũng sẽ khá ổn định khi có rất nhiều không gian văn phòng được xây mới. Tuy nhiên thì thị trường Argentina sẽ khó duy trì được tính ổn định lâu dài bởi tổng tuyển cử sắp diễn ra và chắc chắn những thay đổi chính trị sẽ có tác động không nhỏ đến thị trường”.


Theo Đô Thị

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)