Hội nghị Tập huấn kiến thức pháp luật và nghiệp vụ công đoàn năm 2010

Thứ ba, 28/09/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 28/9/2010, tại Hà Nội, Công đoàn Xây dựng Việt Namđã tổ chức Hội nghị Tập huấn Kiến thức pháp luật và nghiệp vụ công đoànnăm 2010.

Phó Chủ tịch CĐXDVN – Nguyễn Thị Yên phát biểu khai mạc

Tới dự Hội nghị có ông Trần Văn Thuật – Phó Trưởng ban Tổ chức TLĐ Lao động Việt Nam, ông Nguyễn Duy Nghi – Phó trưởng ban Chính sách pháp luật TLĐ Lao động Việt Nam, ông Đặng Hữu Hoàn – Phó Chủ tịch thường trực CĐXDVN, ông Phạm Quang Thịnh – Phó chủ tịch CĐXDVN, bà Nguyễn Thị Yên – Phó Chủ tịch CĐXDVN và các đồng chí Trưởng Phó ban thuộc CĐXDVN, các đồng chí Chủ tịch công đoàn, trưởng ban nữ công của 15 đơn vị thuộc các TCty, Công ty, đơn vị trực thuộc công đoàn XDVN khu vực phía Bắc, 176 đồng chí là Chủ tịch công đoàn cơ sở thuộc các TCty, đơn vị thuộc các tỉnh phía Bắc, đại diện văn phòng tư vấn pháp luật của Cty Lilama và nhiều phóng viên các báo cùng tham dự.

Chương trình tập huấn sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 28- 30/9/2010. Hội nghị lần này được tổ chức dành cho các cán bộ công đoàn chủ chốt trong ngành thuộc khu vực các tỉnh phía Bắc và cũng là một trong những hoạt động thường kỳ của CĐXDVN, nhằm trang bị thêm kiến thức về pháp luật và nghiệp vụ công tác công đoàn cho các đồng chí làm trong tổ chức công đoàn của toàn ngành và nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển đi lên của kinh tế xã hội Việt Nam nói chung và ngành xây dựng Việt Nam nói riêng.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Chủ tịch CĐXDVN – Nguyễn Thị Yên cho biết: Thực hiện chủ trương soát xét, đổi mới, phát triển nâng cao hiệu quả của các doanh nghiệp nhà nước đa dạng hoá các hình thức sở hữu các thành phần kinh tế, các loại hình doanh nghiệp, đã đem lại hiệu quả kinh tế và từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân viên chức lao động. Tuy nhiên, trong nền kinh tế hàng hoá nhiều thành phần, vận hành theo cơ chế thị trường có sự quản lý của nhà nước và hội nhập quốc tế còn những mặt trái, do có lúc, có nơi chưa quan tâm thực hiện đúng với quan điểm của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước, lợi ích giữa người lao động, doanh nghiệp, nhà nước và nhà đầu tư chưa đảm bảo hài hoà, xảy ra mâu thuẫn trong quan hệ lao động, xã hội và trong gia đình. Để giúp cán bộ Công đoàn thực hiện tốt vai trò, vị trí, chức năng và nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, đặc biệt trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên công nhân viên chức lao động. Nội dung tập huấn lần này nhằm nâng cao kiến thức pháp luật, nghiệp vụ công đoàn và tập trung vào Kỹ năng hoạt động của Hội đồng hoà giải cơ sở, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình và một số nội dung cơ bản về nghiệp vụ hoạt động của công đoàn cơ sở. Qua đó giúp cán bộ công đoàn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn trong bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên công nhân viên chức lao động, góp phần tạo ra sự ổn định tiến bộ trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và trong đời sống sinh hoạt hàng ngày.
 

Bích Ngọc
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)