Tầm nhìn chiến lược của DIC Phương Nam

Thứ tư, 07/07/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Từ một quả đồi nằm ngay trung tâm TP Vũng Tàu, CtyCP Đầu tư Phát triển Phương Nam (DIC Phương Nam) đã đầu tư xây dựng thành tổ hợpkhách sạn 5 sao mang tên Pullman và Trung tâm Hội nghị Triển lãm Quốc tế TP VũngTàu, góp phần làm đa dạng thêm các sản phẩm dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng cao cấpcủa DIC Group nói riêng và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung.

Phối cảnh tổng thể.

Tổ hợp khách sạn 5 sao Pullman và Trung tâm Hội nghị Triển lãm Quốc tế TP Vũng Tàu được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích gần 3ha đã được khởi công từ tháng 9/2007 với tổng vốn đầu tư gần 900 tỷ đồng. Dự án nằm ngay góc 2 con đường đẹp nhất Vũng Tàu là Lê Hồng Phong và Thi Sách. Từ đây có thể nhìn bao quát được cả trung tâm TP Vũng Tàu và cả một vòng cua biển từ bãi Trước đến bãi Sau.

Dự án có thiết kế rất hiện đại và tinh tế, góp phần đưa kiến trúc của thành phố biển lên một cung bậc khác. Nếu nhìn từ xa tổ hợp này giống như một quả trứng cùng con thuyền căng buồm rẽ sóng băng băng đi tới. Theo thiết kế, 4 khối chức năng đã được khắc họa nổi bật, trong đó:

Khối Trung tâm Hội nghị Triển lãm Quốc tế gồm 2 tầng, với chiều cao là 27m. Tầng 1 được thiết kế đa năng, thuận tiện cho các hoạt động trưng bày triển lãm. Tầng 2 bố trí phòng hội nghị lớn, có khả năng phục vụ từ 1.000 – 1.500 khách, tùy theo cách tổ chức hội nghị hoặc biểu diễn âm nhạc, chiếu phim... Tầng mái là khán đài phụ và các phòng kỹ thuật phục vụ hội nghị. Đây là một trung tâm triển lãm lớn nhất tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và là địa chỉ để thu hút khách du lịch MICE (vừa du lịch vừa hội thảo), khắc phục điểm yếu về dịch vụ ở thành phố du lịch này trong suốt thời gian qua.

Khối căn hộ cao cấp cao 10 tầng được thiết kế theo hình vành khăn, các tầng được bố trí giật cấp mô phỏng hình con sóng và góp phần tăng góc nhìn. Ở mỗi tầng kết hợp bố trí các sân trời để tạo không gian thoáng đãng phục vụ khách hàng. Trong đó, tầng 1 bố trí câu lạc bộ giải trí Quốc tế dành cho người nước ngoài, các cửa hàng thương mại, tầng 2 là nhà hàng Trung Hoa, tầng 3 và 4 là bể bơi, phòng tập thể dục thẩm mỹ, Spa, Sauna… tầng 5 đến tầng 10 là khu căn hộ cao cấp tiêu chuẩn 5 sao.

Khối khách sạn 5 sao là tòa nhà cao 13 tầng có bố cục hình ê-líp được thiết kế theo tiêu chuẩn khách sạn quốc tế cao cấp 5 sao với khoảng 370 phòng ngủ có khả năng phục vụ 500 du khách lưu trú cùng một lúc. Khách sạn Pullman là địa chỉ 5 sao thứ hai và là khách sạn có nhiều phòng ngủ nhất trên địa bàn thành phố hiện nay, sẽ đáp ứng được các sự kiện nổi bật mà Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tổ chức trong thời gian tới. Và nó sẽ càng chứng tỏ được thương hiệu của mình qua sự khai thác, quản lý của Tập đoàn Accor - một trong những tập đoàn quản lý khách sạn nổi tiếng thế giới.

Khối còn lại là khối dịch vụ cao 7 tầng được bố trí độc lập, phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe, thể dục thể thao và vui chơi giải trí của toàn bộ tổ hợp.

Ông Nguyễn Thiện Tuấn - Phó chủ tịch HĐQT DIC Phương Nam cho biết : “Khi dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ là nơi lý tưởng để tổ chức các cuộc hội nghị, hội chợ, triển lãm quy mô tầm cỡ khu vực và quốc tế, góp phần giải quyết tình trạng thiếu địa điểm tổ chức loại hình du lịch hội thảo của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Nơi đây sẽ thu hút đáng kể lượng khách quốc tế và khách có khả năng chi tiêu cao đến với thành phố, đồng thời giải quyết được việc làm cho gần 500 lao động trực tiếp và gián tiếp”

Đến nay, dự án đã hoàn thành cơ bản phần thô, đang bắt đầu giai đoạn hoàn thiện. Dự kiến đến tháng 4/2011, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)