Lấy ý kiến nhân dân về quy hoạch chi tiết xây dựng khu chức năng ngoài đô thị của Sở Xây dựng Tây Ninh

Thứ hai, 05/07/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 02/7, Bộ Xây dựng đã có công văn 52/BXD-KTQH gửi Sở Xây dựng Tây Ninh về việc lấy ý kiến nhân dân về quy hoạch chi tiết xây dựng khu chức năng ngoài đô thị.

Căn cứ điều 25 Nghị định 08/2005/NĐ-CP ngày 24/01/2005 của Chính phủ về quy hoạch xây dựng, Thông tư số 07/2008/TT-BXD ngày 7/4/2008 của Bộ Xây dựng hướng dẫn lập, thẩm định, phê duyệt và quản lý quy hoạch xây dựng quy định “trong quá trình lập đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng, tổ chức tư vấn có trách nhiệm phối hợp với chính quyền địa phương lấy ý kiến của các tổ chức, cá nhân trong khu vực lập quy hoạch theo các hình thức hội họp, trao đổi trực tiếp hoặc phát phiếu lấy ý kiến về nội dung quy hoạch tại các trung tâm thông tin của thành phố, thị xã, quận, phường để nhân dân dễ tiếp cận và góp ý. Các ý kiến đóng góp phải được tổng hợp đầy đủ và báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét trước khi phê duyệt”. Do đó, việc tổ chức lấy ý kiến đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng khu nghĩa trang cần được thực hiện theo các quy định trên.

Trên cơ sở hồ sơ nhiệm vụ, đồ án quy hoạch xây dựng, kết quả lấy ý kiến và tình hình thực tế của địa phương, cấp có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng quyết định lựa chọn phương án quy hoạch xây dựng. Đồ án quy hoạch xây dựng được duyệt phải phù hợp với định hướng phát triển; đảm bảo tính khả thi, hài hoà giữa lợi ích của nhà nước và cộng đồng; đồng thời trên cơ sở các ý kiến đóng góp, phải có các kế hoạch và giải pháp cụ thể để khắc phục những hạn chế, tồn tại của phương án lựa chọn.

 
Trung tâm Thông tin

Nguồn: Công văn 52/BXD-KTQH.

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 52_1279010859064.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)