Vững mạnh trong phong trào Đoàn

Thứ sáu, 11/06/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Nói đến sự phát triển mạnh mẽ của Cty CP Lắp máyđiện nước và Xây dựng, không thể kể tới những bước trưởng thành đáng ghi nhậncủa Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Với những thuận lợi cơ bản như: luôn nhận được sựquan tâm, khích lệ, sự chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ Cty, Đoàn cấp trên và thủtrưởng các đơn vị, đội ngũ cán bộ Đoàn tự giác, gương mẫu trong lao động sảnxuất. Số lượng đoàn viên liên tục tăng với số lượng 315 đoàn viên (2009), sinhhoạt trong 18 chi đoàn. Các chi đoàn ở từng đơn vị đều giữ gìn nề nếp, kỷ luật,đoàn viên thanh niên giữ lối sống lành mạnh, 100% đoàn viên không mắc các tệ nạnxã hội. Đặc biệt, phát huy vai trò của mình, đoàn viên thanh niên tích cực laođộng, sản xuất tại những dự án lớn của Cty như: nhà máy sản xuất kết cấu thépNhà cao tầng và Cầu Giấy, góp phần đảm bảo hoàn thành tiến độ, đưa các côngtrình vào sử dụng đúng thời hạn. Ngoài ra, các phong trào như: giải bóng đá, hộithi văn nghệ, hoạt động gây quỹ cho các công trình… được tham gia chủ động vàtích cực.

Hoạt động đoàn thanh niên tại Đá Chông.

Trong công tác giáo dục tư tưởng đoàn viên thanh niên, đoàn viên thường xuyên được trau dồi đạo đức tác phong làm việc, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ… tích cực thi đua sản xuất trên mọi công trình, nêu cao tinh thần tiên phong sáng tạo áp dụng khoa học kỹ thuật vào lao động sản xuất. Trong đó 30% trong tổng số cán bộ công nhân toàn Cty, đoàn viên thanh niên là lực lượng nòng cốt trong công tác xây dựng và phát triển. Số đoàn viên làm công tác khoa học kỹ thuật chiếm hơn 60%. Bằng những nỗ lực, sau 3 năm có 2 đoàn viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua của ngành Xây dựng, 108 đoàn viên đạt danh hiệu lao động giỏi, 28 đoàn viên là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và rất nhiều giấy khen của TCty. Đảng uỷ, lãnh đạo Cty luôn quan tâm tới công tác đào tạo cho thế hệ trẻ, lực lượng kế cận với mục tiêu là đào tạo bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng nhiệm vụ chính trị của Cty cũng như chuẩn bị cho hội nhập.

Về hoạt động công tác xây dựng Đoàn cho thấy, lực lượng đoàn viên phát triển cả về chất và lượng. Năm 2007 là năm đầu tiên cả nước phát động cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Ý thức được ý nghĩa to lớn của cuộc vận động này, tuổi trẻ Cty đã phát động thi đua và lao động tại công trường nhà ở cao tầng Nơ 20 KĐT Pháp Vân - Tứ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội) với nội dung chính tuổi trẻ Cty học tập và làm theo lời Bác. Nhiều hoạt động như tham quan du lịch, giao lưu chiến sĩ thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Tháng 7/2007, Đoàn cũng đã thăm nghĩa trang đường 9 cùng tập thể CBCNV Cty. Tiếp tục cuộc vận động học tập làm theo lời Bác trong năm 2008, cùng với việc tổ chức thăm quan tại An toàn khu Thái Nguyên và giao lưu tiếp bước cha anh với đoàn viên, thanh niên TCty Điện lực Dầu khí Việt Nam, TCty CP Bảo hiểm dầu khí Việt Nam… là những hoạt động có ý nghĩa to lớn trong công tác xây dựng Đoàn của Cty. Đặc biệt, năm 2010 đoàn viên thanh niên Cty hoạt động hiến máu nhân đạo thu hút 66 người tham gia, kết quả thu được 45 đơn vị máu. Trong công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng đã có 12 đồng chí được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng. Công tác chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng được quan tâm kịp thời và đúng mức.

Với những gì đã thực hiện, đoàn viên thanh niên Cty CP Lắp đặt điện nước và xây dựng đã xứng đáng là đơn vị xuất sắc 5 năm liền (2004-2009) được BCH Trung ương Đoàn tặng bằng khen, bằng khen của thành đoàn Hà Nội cho tập thể và từng cá nhân trong Cty. Tuy tồn tại một số hạn chế trong sinh hoạt Đoàn, công tác thu nộp đoàn phí… nhưng những kết quả trên là nền tảng để Cty xây dựng một đội ngũ cán bộ trẻ, năng động nhiệt tình đào tạo cơ bản và chuyên sâu. Những việc làm có mục đích, phù hợp với hoạt động sản xuất của Cty góp phần nâng cao lợi ích vật chất và tinh thần của đoàn viên thanh niên. Đồng thời phấn đấu thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ V trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác xây dựng Đoàn và tham gia xây dựng Đảng… cùng với sự nhất trí, đoàn kết của toàn thể đoàn viên thanh niên, trong tương lai không xa Đoàn Cty sẽ trở thành một tổ chức năng động sáng tạo và phát triển toàn diện.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)