Sức mạnh Sông Đà 10

Thứ tư, 09/06/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Là đơn vị thành viên của Tập đoàn Sông Đà, nhiềunăm qua Cty CP Sông Đà 10 đã phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng, vươn lên trởthành đơn vị chủ lực, đi đầu của Tập đoàn không chỉ trong lĩnh vực làm thủy điệnmà còn nhiều lĩnh vực khác như thi công khoan nổ hầm, khoan phun các dự án giaothông, thủy lợi, đô thị…. Sau hơn 50 năm xây dựng và trưởng thành, với gần 600đầu xe máy, thiết bị với tổng giá trị hơn 500 tỷ đồng cùng 2.400 cán bộ, côngnhân giỏi nghề, chuyên nghiệp, Cty đã để lại sau lưng mình hàng trăm công trìnhlớn nhỏ trên khắp cả nước. Hiện Sông Đà 10 chiếm tới 65% thị phần ở các dự áncông trình ngầm, khoan nổ, khoan phun trong cả nước. So với các đơn vị khác củaTập đoàn Sông Đà, Sông Đà 10 luôn có mức tăng trưởng kinh tế cao với sản lượnghàng năm từ 600 - 800 tỷ đồng. Chính từ đặc thù của việc thi công các đường hầmrất gian nan, vất vả nên đây cũng là DN có số lượng Anh hùng Lao động nhiều nhấtnước (7 Anh hùng Lao động).

Sông Đà 10 tham gia thi công Nhà máy Thủy điện Sơn La.

Theo Tổng giám đốc Vũ Văn Tính, mới đây Sông Đà 10 đã trúng thầu thi công toàn bộ tuyến năng lượng của Nhà máy thủy điện Tà Thèng (Lào Cai), công suất 62MW và Nhà máy thủy điện Hủa Na công suất 180MW. Năm 2010 Sông Đà 10 sẽ tập trung vào 9 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó tiếp tục kiện toàn bộ máy tổ chức của Cty và các xí nghiệp trực thuộc phù hợp với chiến lược phát triển của Tập đoàn. Tập trung nguồn lực và các biện pháp để đảm bảo mục tiêu tiến độ các dự án trọng điểm như Thủy điện Sơn La, Xêkaman 1, Xêkaman 3, Nậm Chiến 1, Huội Quảng, Đồng Nai 4… Dự kiến, tổng giá trị sản xuất kinh doanh năm 2010 đạt 946 tỷ đồng, doanh thu đạt 861 tỷ đồng, lợi nhuận đạt hơn 104 tỷ. Cổ tức luôn ở mức 20% trở lên. Định hướng phát triển của Sông Đà 10 là sẽ trở thành TCty xây lắp chuyên ngành mạnh, đa ngành, đa sở hữu, phấn đấu đến năm 2015 đạt giá trị tổng sản lượng sản xuất kinh doanh lên đến 2.000 tỷ đồng. Bên cạnh việc phát huy truyền thống làm thủy điện, Sông Đà đang đầu tư vốn vào một số lĩnh vực như khai thác khoáng sản, dự án thủy điện nhỏ ở Tây Bắc…

Hiện mã chứng khoán SDT của Cty có mức thanh khoản lớn và có giá trị cao trên sàn chứng khoán Hà Nội. Năm 2009 trả cổ tức tỷ lệ 20%, mức cổ tức vào loại cao nhất họ Sông Đà”.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)