Vì mục tiêu an toàn lao động trong xây dựng

Thứ ba, 15/12/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo thống kê của Cục An toàn lao động (Bộ LĐTB&XH)chỉ tính trong 6 tháng đầu năm 2009 đã xảy ra 1.958 vụ tai nạn lao động (TNLĐ)trong đó có 231 vụ TNLĐ chết người, gây thiệt hại không nhỏ về người và của chogia đình người lao động, doanh nghiệp và đất nước.

Hội thi nhằm nâng cao ý thức về an toàn trong xây dựng.

Với Cty LBG Việt Nam, an toàn lao động được coi là mục tiêu, tôn chỉ hoạt động của mình và đặt lên hàng đầu trong nguyên tắc kinh doanh ngay từ khi vào thị trường Việt Nam. Tại thị trường Việt Nam, LAGYP hiện dẫn đầu trong sản xuất tấm thạch cao với thương hiệu LAGYP. Sản phẩm này thay thế các tấm Elephant và Boral vốn được nhập khẩu kinh doanh ở Việt Nam trước đây.

LBGV được các Cty xây dựng dân dụng đánh giá cao không chỉ bởi chất lượng sản phẩm mà còn ở ý thức vì cộng đồng xã hội. Cty này thường xuyên tổ chức các chương trình “Hành động an toàn - Hướng đến thành công” thực hiện gần một năm qua với mục tiêu nâng cao ý thức an toàn lao động của các đại lý, thợ thi công thạch cao. Chương trình này đang chuẩn bị được tổ chức tại Hà Nội và Đà Nẵng. Điểm nhấn của chương trình là người thợ tham gia tranh tài thi công và thực hành an toàn với thạch cao LAGYP. Tiêu chí chấm điểm dựa vào các yếu tố: nhanh, đẹp, đúng kỹ thuật và đặc biệt là ý thức chấp hành an toàn lao động, hoàn thành thi công nhanh và đảm bảo đầy đủ các tiêu chí an toàn sẽ giành được các giải thưởng hấp dẫn: xe máy Honda Lead, tivi LCD và các giải khuyến khích khác. Ngoài ra trong ngày hội này còn có các hoạt động vui chơi giải trí khác, tất cả đều hướng đến mục tiêu giáo dục tính an toàn trong lao động và trong cuộc sống hàng ngày.

Nói tới vấn đề an toàn trong lao động và đặc biệt là trong xây dựng, ông Peter Edwards, Tổng giám đốc LBGV cho biết: “Một trong những mối quan tâm hàng đầu của Lafarge nhằm hướng tới sự phát triển bền vững, là vấn đề an toàn. Tinh thần hành động an toàn luôn được nhân viên của cả Tập đoàn đề cao ở mọi nơi và trong mọi công việc. Không dừng lại ở giới hạn đó, Tập đoàn còn mong muốn ý thức về an toàn được lan rộng ra cộng đồng qua các mối quan hệ gia đình, xã hội của từng nhân viên; cũng như qua các mối quan hệ hợp tác với khách hàng, đối tác”.

“Đây là lần đầu tiên sự kiện này được diễn ra tại Việt Nam trong ngành hàng thạch cao. LBGV rất tự hào là tập đoàn tiên phong trong việc giáo dục ý thức an toàn cho khách hàng, thợ thi công thạch cao thông qua những sự kiện “học mà chơi, chơi mà học” như thế này” - ông Peter Edwards nhấn mạnh.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)