Đại hội đại biểu công đoàn Viện Kiến trúc, Quy hoạch đô thị và nông thôn

Thứ hai, 14/12/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đại hội đại biểu công đoàn Viện Kiến trúc, Quy hoạch đô thị và nông thôn được tổ chức ngày 11/12 trong không khí phấn khởi thi đua hoàn thành tốt kế hoạch quý 4 năm 2009. Đây thực sự là ngày hội của hơn 600 đoàn viên công đoàn Viện KT, QHĐT&NT. 

Tới dự Đại hội có Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam Nguyễn Thị Yên, phó chủ tịch CĐ Cơ quan Bộ XD Vũ Thị Quạt, một số đại diện của công đoàn các đơn vị trong Bộ và hơn 100 đại biểu trực thuộc các tổ công đoàn từ khắp 3 miền của đất nước.

Thay mặt cho BCH công đoàn lâm thời, đ/c Trương Văn Quảng, chủ tịch CĐ đã đọc Báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2008-2009 và phương hướng công tác nhiệm kỳ 2009-2012.

Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù là một nhiệm kỳ có thời gian hoạt động ngắn do có sự thay đổi tổ chức sau khi Bộ Xây dựng ban hành QĐ 477/QĐ-BXD về việc thành lập Viện Kiến trúc, Quy hoạch Đô thị và Nông thôn trên cơ sở sát nhập và tổ chức lại Viện Nghiên cứu Kiến trúc Quốc gia và Viện Quy hoạch đô thị, nông thôn nhưng các kết quả đạt được của Công đoàn Viện Kiến trúc, Quy hoạch đô thị và nông thôn đã có những đóng góp đáng kể vào thành tích chung của Viện. Trong bối cảnh vừa sáp nhập, có sự thay đổi về tổ chức, nhân sự, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng các đơn vị trong Viện đã cố gắng hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Bộ giao, vừa tự khai thác, tìm kiếm các nguồn việc, tạo công ăn việc làm, nâng cao đời sống CBVC-LĐ. Bằng các hoạt động của mình, công đoàn đã thực sự là một bộ phận gắn kết với các cấp chính quyền trong đơn vị với đoàn viên công đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ chung của Viện.

Phát biểu tại đại hội, Q. Viện trưởng Ngô Trung Hải đánh giá cao vai trò của BCH công đoàn nhiệm kỳ vừa qua cũng như nỗ lực của toàn thể cán bộ, đoàn viên công đoàn của Viện trong việc thực hiện tốt nhiệm vụ được Bộ giao như đồ án Quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, đề án Nghiên cứu mô hình quy hoạch nông thôn mới... Bên cạnh công tác chuyên môn, cán bộ của Viện còn tích cực tham gia vào các sinh hoạt tập thể như thể thao, văn nghệ và đã đoạt giải đặc biệt toàn đoàn trong Liên hoan văn nghệ quần chúng năm 2009 … Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu hội nhập, công đoàn cần dấy lên phong trào học ngoại ngữ đặc biệt đối với cán bộ ở độ tuổi 35-45 để cán bộ có thể làm việc trực tiếp với chuyên gia quốc tế. Ông mong muốn công đoàn thực sự là tổ chức của người lao động, là hình ảnh của Viện, thể hiện sự đoàn kết, dân chủ. Đại hội sẽ lựa chọn ra các cán bộ nhiệt tình, năng động có tư duy đổi mới đại diện cho tiếng nói người lao động ở các bộ phận vào BCH nhiệm kỳ 2009-2012. Ban lãnh đạo Viện sẽ hết sức quan tâm tạo điều kiện để hoạt động công đoàn có hiệu quả hơn nữa. Công đoàn phải trở thành một tổ chức vững mạnh, cùng các tổ chức khác trong Viện xây dựng Viện KT, QH ĐT&NT thành 1 viện đầu ngành về kiến trúc và quy hoạch không chỉ ở Việt Nam mà còn có tên tuổi trong khu vực và trên thế giới trong tương lai.

Đại hội được nghe một số tham luận của các tổ công đoàn đóng góp ý kiến cho hoạt động Công đoàn trong nhiệm kỳ tới, đề đạt nguyện vọng của các đoàn viên công đoàn và phát biểu của PCT CĐ Cơ quan BXD Vũ Thị Quạt.

ĐH đã bầu ra BCH Công đoàn Viện KT, QHĐT&NT nhiệm kỳ 2009-2012 gồm 15 đồng chí đại diện cho 32 đơn vị trong Viện.

Theo : Viện Kiến trúc, Quy hoạch Đô thị và Nông thôn 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)