Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị: Đường, phố mới của Thủ đô phải đồng bộ về kỹ thuật và mỹ thuật

Chủ nhật, 12/07/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 11-7, đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã đi kiểm tra tiến độ một số công trình thể thao, giao thông hạ tầng đô thị trên địa bàn TP. Cùng đi có Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Phí Thái Bình, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Khôi.

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị kiểm tra tiến độ xây dựng tuyến đường 5 kéo dài đoạn qua huyện Đông Anh

Kiểm tra đường Lê Đức Thọ kéo dài và cụm công trình phục vụ Đại hội Thể thao châu Á trong nhà (Asian Indoor Games 2009) gồm tuyến đường nối từ đường Lê Đức Thọ đến đường 70 và Cung Thi đấu điền kinh trong nhà, Bí thư Thành ủy vui mừng trước tiến độ của các công trình và khen ngợi tinh thần làm việc của các đơn vị, đặc biệt là nhà thầu thi công và lãnh đạo huyện Từ Liêm, quận Cầu Giấy trong công tác GPMB. Bí thư Thành ủy nhắc nhở chủ đầu tư và nhà thầu thi công cần khẳng định uy tín, thương hiệu và trách nhiệm của mình bằng chất lượng công trình. Đồng chí yêu cầu UBND TP chỉ đạo kiểm tra, giám sát cũng như tạo điều kiện thuận lợi nhất để các đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Bí thư Thành ủy băn khoăn trước tình trạng thiếu đồng bộ trong xây dựng đường, phố hiện nay khiến Thủ đô Hà Nội còn hiếm những đường và phố đẹp, ngay cả những tuyến đường mới cũng không đồng bộ về kỹ thuật và mỹ thuật, có đường đẹp ở lòng đường, dải phân cách thì vỉa hè lại khấp khểnh và ngược lại. Đồng chí yêu cầu lãnh đạo UBND TP, các sở, ban, ngành, địa phương, chủ đầu tư, nhà thầu thi công các công trình đường giao thông mới của TP phải có trách nhiệm chấm dứt tình trạng trên. Những con đường mới xây dựng phải đẹp, đồng bộ cả về kỹ thuật và mỹ thuật từ mặt cắt ngang, mặt cắt dọc đến dải phân cách, cây xanh, vỉa hè… Bí thư Thành ủy chỉ đạo, các ngành, các cấp TP phải tăng cường quản lý quy hoạch, xây dựng, trong đó cấp phép xây dựng phải quan tâm tới tính thẩm mỹ của những ngôi nhà mới. Đại diện chủ đầu tư, nhà thầu thi công và lãnh đạo các địa phương đã hứa sẽ thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy.

Kiểm tra tiến độ dự án Đường 5 kéo dài tại gói thầu số 7, 11 và cầu Đông Trù (địa bàn huyện Đông Anh và quận Long Biên), Bí thư Thành ủy nhận xét, tiến độ của dự án so với yêu cầu rất chậm. Ban quản lý dự án hạ tầng Tả ngạn (đơn vị đại diện chủ đầu tư) và các nhà thầu thi công phải thay đổi cách làm, đẩy nhanh tiến độ các gói thầu, thực hiện ngay các hạng mục ở các khu vực đất "sạch", không chờ GPMB những khu vực khác. Bí thư Thành ủy yêu cầu chủ đầu tư, các nhà thầu và các đơn vị liên quan cần xóa bỏ tình trạng trông chờ nhau, phải thúc đẩy tiến độ xây dựng. UBND TP và chủ đầu tư chủ động với huyện Đông Anh, quận Long Biên cần phối hợp tháo gỡ khó khăn trong GPMB và khó khăn tài chính (điều chỉnh trượt giá) cho các nhà thầu, bảo đảm đúng quy định pháp luật. Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, các đơn vị không được phép lạm dụng kỹ thuật để nâng giá lên rồi đề nghị điều chỉnh trượt giá; về GPMB, cần vận dụng linh hoạt cơ chế chính sách, tập trung vào công tác vận động và bảo đảm tính công bằng, thống nhất trong bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho người dân. Đồng chí nhắc nhở, trong quá trình triển khai dự án phải coi chất lượng của con đường là quan trọng nhất.  

Theo Hà Nội Mới

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)