Xi măng Hoàng Mai lên sàn

Thứ năm, 09/07/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 09/7/2009 Cty CP xi măng Hoàng Mai đã chính thức niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội với mã chứng khoán HOM. Việc niêm yết trên thị trường chứng khoán đã đáp ứng sự kỳ vọng của cổ đông và các nhà đầu tư.

Đại diện Sở GDCK Hà Nội trao quyết định niêm yết cổ phiếu cho Cty CP XM Hoàng Mai

Từ những quyết sách đúng đắn, cơ chế điều hành linh hoạt Cty đã có sự phát triển mạnh mẽ. Năm 2008, lợi nhuận đạt 63,78 tỷ đồng đảm bảo chi trả cổ tức cho cổ đông và có tích luỹ cho đầu tư phát triển. Tiếp nối thành công của năm 2008, 6 tháng đầu năm 2009 mặc dù kinh tế thế giới và trong nước còn nhiều khó khăn nhưng sản xuất và tiêu thụ của Cty vẫn đạt và vượt kế hoạch đề ra, doanh thu 852 tỷ đồng đạt 107% kế hoạch và mức lợi nhuận trước thuế đạt 80,3 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2008, hoàn thành 96% kế hoạch lợi nhuận năm 2009.

Với kết quả SXKD như trên, Cty đã quyết định trả cổ tức đợt 1 năm 2009 bằng tiền mặt cho các cổ đông và đã thông qua chủ trương đầu tư dây chuyền 2 công suất 10.000 tấn clinker/ngày, tương đương 3,5 triệu tấn xi măng/năm để báo cáo TCty Công nghiệp Xi măng Việt Nam và Chính phủ phê duyệt.

Với kết quả sản xuất kinh doanh của những năm qua, cùng với sự phục hồi của nền kinh tế và thị trường chứng khoán, XM Hoàng Mai với thế mạnh và tiềm năng sẵn có sẽ tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ và đang trên đường tiến tới trở thành một trong những công ty sản xuất xi măng hàng đầu Việt Nam, góp phần xứng đáng thúc đẩy sự phát triển của ngành xi măng nói chung và nền kinh tế đất nước nói chung.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)