Hướng dẫn Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Phú Thượng cách tính mật độ xây dựng thuần

Thứ năm, 28/02/2019 11:04
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Vừa qua, Bộ Xây dựng đã nhận công văn số 10/2019/CV-PT ngày 18/2/2019 của Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Thượng về việc bổ sung hạng mục cầu nối các tòa CT03A-CT1 với tòa CT03A-CT2 và CT03A-CT2 với tòa CT03A- CT3 dự án Nhà ở chung cư kết hợp dịch vụ thương mại tại ô đất CT03A-CT thuộc lô đất CT03 khu đô thị Nam Thăng Long giai đoạn III, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội.

Về vấn đề này, Bộ Xây dựng đã có công văn 101/BXD-KHCN ngày 27/02/2019 trả lời như sau:

Việc xây dựng cầu mái kính để kết nối giao thông giữa các tòa nhà khi không bố trí các hoạt động dân dụng khác trên cầu, có thể xem xét không tính vào mật độ xây dựng thuần của dự án. Tuy nhiên, cầu giao thông giữa các tòa nhà phải không làm cản trở các hoạt động chữa cháy và đảm bảo cho xe chữa cháy đi qua (Chiều cao của khoảng không tính từ mặt đường lên phía trên (đáy kết cấu thấp nhất của cầu) không được nhỏ hơn 4,25m - QCVN 06:2010/BXD); Tuyến đường mà cầu đi qua phải là đường giao thông riêng của dự án và sẽ không nằm trong quy hoạch giao thông chung của thành phố.

Trường hợp thiết kế cầu nối của dự án tại vị trí tầng 3 (cao độ 8,2 m) nối các tòa nhà CT03A-CT1 với tòa CT03A-CT2 và CT03A-CT2 với tòa CT03A- CT3 là đảm bảo cao độ cần thiết cho xe chữa cháy đi qua. Tuy nhiên, lối ra cầu cần được tận dụng làm lối thoát nạn trong hệ thống đường thoát nạn của các tòa nhà trong trường hợp có sự cố xảy ra, vì vậy cầu cần được thiết kế thông thoáng phía 2 bên thành cầu để đảm bảo tiếp cận cho việc cứu hộ và thoát nạn.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 101/BXD-KHCN.

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_101-BXD-KHCN_27022019.signed.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)