Luận chứng kỹ thuật bổ sung giải pháp thiết kế đảm bảo PCCC cho dự án Chung cư CT Home, xây dựng tại số 471 Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Thứ tư, 27/02/2019 10:07
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 26/2/2019, Bộ Xây dựng đã có công văn 99/BXD-KHCN gửi Công ty cổ phần xây dựng và trang trí nội thất Cát Tường về việc hướng dẫn áp dụng QCVN 06:2010/BXD đối với dự án Chung cư CT Home, xây dựng tại số 471 Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

1. Dự án Chung cư CT Home với quy mô 11 tầng nối, chiều cao 43 m, công trình xây dựng có kích thước (57,650 m x 5,648 m) đã được Cục Cảnh sát PCCC&CNCH thẩm duyệt và đồng ý các giải pháp thiết kế bổ sung tại văn bản số 71/PCCC&CNCH-P4 ngày 10/01/2019 để thiết kế đường giao thông cho xe chữa cháy hoạt động chạy vòng xung quanh công trình với chiều rộng đường là 3,5 m (quy định 1 làn xe chữa cháy tại Mục 5.2 - QCVN 06:2010/BXD). Tại mặt sau công trình, đường được thiết kế đoạn mở rộng có kích thước 12 m x 9 m, là chỗ cho xe chữa cháy và các loại xe khác tránh nhau dễ dàng (tuân thủ Mục 5.4 - QCVN QCVN 06:2010/BXD); mặt trước công trình lùi vào 8 m và các giải pháp bổ sung khác như thiết kế tất cả các căn hộ của tòa nhà được tiếp giáp với hành lang hở; các giải pháp cho thang máy chữa cháy bảo đảm thuận lợi cho việc cứu hộ, cứu nạn đến từng căn hộ của tòa nhà.

Căn cứ kết quả thẩm duyệt của Cục Cảnh sát PCCC&CNCH, Bộ Xây dựng thấy rằng các giải pháp kỹ thuật bổ sung để thiết kế đường cho xe chữa cháy chạy xung quanh công trình nhằm đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, không gây cản trở giao thông, đảm bảo chỗ cho xe tránh nhau trong quá trình xe chữa cháy làm nhiệm vụ là đúng quy định tại Mục 1.1.7 - QCVN 06:2010/BXD.

2. Vì đây là công trình nằm trong khu vực hiện hữu, đông dân cư để đảm bảo an toàn cháy cho công trình nêu trên, Bộ Xây dựng đề nghị Chủ đầu tư không bố trí các căn hộ tại tầng nổi thứ 11. Tầng nổi thứ 11 chỉ bố trí tum thang và hệ thống kỹ thuật của tòa nhà với diện tích mái che không quá 30% sàn tầng điển hình của công trình và phải đảm bảo các yêu cầu khác của các QCVN có liên quan.

Để đảm bảo an toàn phòng, chống cháy nổ và cứu nạn cho công trình, Bộ Xây dựng đề nghị Công ty cổ phần xây dựng và trang trí nội thất Cát Tường thực hiện đúng luận chứng đã được thẩm duyệt trả lời, và các lưu ý đề nghị bổ sung của Bộ Xây dựng, Bộ Công an (Cục Cảnh sát PCCC&CNCH); tuân thủ đầy đủ các yêu cầu của pháp luật về công tác PCCC trong quá trình thiết kế, thi công và nghiệm thu đưa dự án vào sử dụng; thường xuyên kiểm tra hàng ngày, kiểm tra theo định kỳ, duy tu, bảo dưỡng, thay thế các hạng mục PCCC; bố trí nhân viên có chuyên môn trực thường xuyên theo quy định tại phòng trực điều khiển chống cháy; tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho dự án trong suốt quá trình sử dụng.


Trung tâm Thông tin

Nguồn: Công văn 99/BXD-KHCN.

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_99-BXD-KHCN_26022019.signed.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)