Hướng dẫn Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk thực hiện hỗ trợ nhà ở theo Quyết định số 33/2015/QĐ-TTg

Thứ ba, 26/02/2019 16:03
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 25/02/2019, Bộ Xây dựng đã có công văn 340/BXD-QLN gửi Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk về việc tiếp tục tạo điều kiện thực hiện hỗ trợ nhà ở cho các hộ nghèo theo Quyết định số 33/2015/QĐ-TTg ngày 10/8/2015 của Thủ tướng Chính phủ (sau đây viết tắt là Quyết định 33).

Theo Quyết định 33 thì việc hỗ trợ nhà ở cho các hộ nghèo được thực hiện bằng nhiều nguồn vốn khác nhau. Ngoài nguồn vốn cho vay ưu đãi 25 triệu/hộ, các địa phương còn hỗ trợ thêm từ nhiều nguồn khác như từ ngân sách của địa phương, hỗ trợ từ quỹ “Vì người nghèo”, huy động từ gia đình, dòng họ và từ chính bản thân người được nhận hỗ trợ. Trên thực tế, nhiều địa phương đã thực hiện lồng ghép thành công nhiều nguồn vốn huy động trên địa bàn để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, nhất là nguồn vốn từ quỹ “Vì người nghèo” của Mặt trận Tổ quốc, huy động nhân công, vật liệu từ các tổ chức, doanh nghiệp tại địa phương nên nhiều hộ gia đình nghèo đã xây dựng được nhà ở bảo đảm theo yêu cầu.

Bộ Xây dựng đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk chủ trì, phối hợp với Mặt trận Tổ quốc tỉnh chỉ đạo tổ chức lồng ghép nguồn vốn từ quỹ “Vì người nghèo”, các nguồn vốn từ các chương trình khác áp dụng trên địa bàn, cũng như huy động từ cộng đồng xã hội để tăng kinh phí hỗ trợ cho các hộ nghèo xây dựng nhà ở, bảo đảm hoàn thành việc thực hiện theo Đề án của tỉnh khi kết thúc chương trình này vào năm 2020.

Về đề xuất đề nghị nâng hạn mức cho vay, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân xây dựng nhà ở, ổn định cuộc sống, Bộ Xây dựng đang phối hợp với các Bộ, ngành liên quan nghiên cứu, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 340/BXD-QLN.

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_340-BXD-KTXD_25022019.signed.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)