Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến công nhân, viên chức, lao động toàn quốc ngành Xây dựng năm 2010

Thứ ba, 30/08/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 30/8/2011 tại Hà Nội, Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến công nhân, viên chức, lao động toàn quốc ngành Xây dựng năm 2010. Tới dự Hội nghị có Thứ trưởng Thường trực Bộ Xây dựng Cao Lai Quang, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam Nguyễn Văn Bình, đại diện lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Giao thông Vận tải, Công đoàn ngành Ngân hàng và 193 đại biểu điển hình tiên tiến của ngành Xây dựng năm 2010 trên cả nước.

Thứ trưởng Cao Lại Quang phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Trong diễn văn khai mạc Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam Nguyễn Văn Bình đã nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng thành tích của 193 tấm gương điển hình tiên tiến về dự Hội nghị, đại diện cho hàng ngàn cán bộ, công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu của ngành Xây dựng trên các lĩnh vực lao động sản xuất và công tác.

Theo Báo cáo của Công đoàn Xây dựng Việt Nam do Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam Phạm Quang Thịnh trình bày tại Hội nghị, thực hiện lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ban thường vụ Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã chỉ đạo các cấp công đoàn trong Ngành tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thúc đẩy sản xuất, tạo không khí sôi nổi, động viên công nhân, viên chức, lao động phát huy tinh thần lao động sáng tạo, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao. Kết quả các phong trào thi đua năm 2010, có sự đóng góp trực tiếp, quan trọng của cán bộ, công nhân, viên chức, lao động trên các lĩnh vực công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của toàn Ngành,  tạo ra cơ sở vật chất, kỹ thuật làm tiền đề cho sự phát triển của các ngành kinh tế khác trong công cuộc xây dựng đất nước.

Chủ tịch Công đoàn XDVN Nguyễn Văn Bình phát biểu khai mạc Hội nghị

Năm 2010, toàn Ngành đã phát động trên 300 đợt thi đua trên các công trình trọng điểm, duy trì có hiệu quả các cuộc vận động "Đảm bảo và nâng cao chất lượng công trình, sản phẩm xây dựng", "Tổ chức tốt điều kiện sống, làm việc của công nhân viên chức - lao động ngành Xây dựng", "Xây dựng lực lượng công nhân, viên chức, lao động ngành Xây dựng đáp ứng tình hình mới", các phong trào "Xanh-sạch-đẹp", "Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ", "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", "Người cán bộ công chức Trung thành - Sáng tạo -Tận tụy- Gương mẫu"... Qua các đợt thi đua, nhiều cá nhân, tập thể đã được Nhà nước, Bộ Xây dựng, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Xây dựng Việt Nam và các Bộ, ban, ngành tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Cao Lại Quang đã biểu dương và chúc mừng 193 tấm gương điển hình tiên tiến ngành Xây dựng năm 2010, và khẳng định đó là những hạt nhân, là động lực thúc đẩy các phong trào thi đua, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, mục tiêu của Ngành năm 2010.

Theo Thứ trưởng Cao Lại Quang, với mục tiêu đến năm 2020, đất nước ta trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại, thì nhiệm vụ và trách nhiệm của ngành Xây dựng là rất lớn. Tiếp tục đổi mới để phát triển, nâng cao sức cạnh tranh của Ngành, của từng doanh nghiệp, từng sản phẩm ngành Xây dựng là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của ngành Xây dựng trong thời gian tới. Thứ trưởng Cao Lại Quang đề nghị các cơ quan, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh và đổi mới các phong trào thi đua theo hướng thiết thực, gắn liền với nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị, tiếp tục nhân rộng các tấm gương điển hình tiên tiến, tạo điều kiện cho các tấm gương điển hình tiên tiến tiếp tục phát huy nỗ lực trong công tác, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu của Ngành ngay từ năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI.

Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)