Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam

Thứ tư, 03/07/2024 16:03
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 3/7/2024, tại cơ quan Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam Denny Abdi. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng, cán bộ, chuyên gia của Đại sứ quán Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam.


Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam

Tại buổi làm việc, Đại sứ Denny Abdi cho biết, mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp Việt Nam - Indonesia gần 70 năm qua kể từ khi 2 nước thiết lập quan hệ ngoại giao (30/12/1955) được xây dựng trên nền tảng vững chắc do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng thống Sukarno thiết lập và được các thế hệ lãnh đạo, nhân dân 2 nước không ngừng vun đắp, phát triển. Đánh giá cao những thành tựu của Việt Nam nói chung và ngành Xây dựng Việt Nam nói riêng, Đại sứ Denny Abdi cho biết, Indonesia rất mong muốn mở rộng hợp tác với Bộ Xây dựng Việt Nam trong thời gian tới, trên các lĩnh vực quản lý nhà nước của ngành Xây dựng.


Quang cảnh buổi làm việc

Phát biểu chào mừng Đại sứ Denny Abdi đến thăm và làm việc tại Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cũng nhất trí với ngài Đại sứ về sự cần thiết tăng cường hơn nữa hợp tác giữa Việt Nam và Indonesia trong lĩnh vực xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng đô thị, nhà ở (trong đó có nhà ở cho người thu nhập thấp), xúc tiến hợp tác, đầu tư giữa các doanh nghiệp xây dựng 2 nước.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị, Việt Nam và Indonesia đều là những quốc gia chịu nhiều ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, nước biển dâng, vì vậy 2 bên cần đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực phát triển đô thị thích ứng biến đổi khí hậu, hướng đến phát triển bền vững. Việc mở rộng, tăng cường hợp tác giữa Bộ Xây dựng Việt Nam với ngành Xây dựng và các cơ quan, đối tác Indonesia sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa 2 nước.


Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và Đại sứ Denny Abdi chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị nhấn mạnh, Bộ Xây dựng Việt Nam luôn quan tâm, tạo điều kiện để các tổ chức, doanh nghiệp Indonesia cũng như các tổ chức, doanh nghiệp quốc tế mở rộng đầu tư, hợp tác tại Việt Nam, theo quy định pháp luật Việt Nam; đồng thời giao các đơn vị chuyên môn thuộc Bộ Xây dựng phối hợp, trao đổi với Đại sứ quán Indonesia về các chương trình hợp tác cụ thể của 2 bên trong thời gian tới.

Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)