Bộ Xây dựng ký biên bản hợp tác với Tổng Công ty Viễn thông Quân đội về việc ứng dụng công nghệ thông tin và viễn thông

Thứ năm, 04/06/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 03/6/2009, tại Trụ sở Tổng Công ty Viễn thông Quân đội (VIETTEL), đã diễn ra Lễ ký Biên bản hợp tác về ứng dụng công nghệ thông tin và viễn thông giữa Bộ Xây dựng và VIETTEL. Tham dự Lễ ký về phía Bộ Xây dựng có Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh, đại diễn lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng và Trung tâm Thông tin, về phía Tổng Công ty VIETTEL có Thiếu tướng Dương Văn Tính - Bí thư Đảng uỷ, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty, ông Hoàng Sơn - Giám đốc Công ty Viễn thông VIETTEL và đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Tổng Công ty VIETTEL.

Theo nội dung của Biên bản hợp tác, hai bên đã thoả thuận về việc khai thác hạ tầng công nghệ thông tin và các dịch vụ bưu chính - viễn thông của VIETTEL để phục vụ các hoạt động có ứng dụng công nghệ thông tin và viễn thông của ngành Xây dựng; Hợp tác xây dựng các ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành Xây dựng như hỗ trợ thiết lập mạng diện rộng, trung tâm tích hợp dữ liệu, lưu trữ dữ liệu, Website, dịch vụ E-mail, đường viễn nghiệp vụ... đáp ứng các dịch vụ chia sẻ dùng chung; Hợp tác phối hợp và hỗ trợ kỹ thuật, công nghệ trong việc tổ chức họp trực tuyến, hội nghị, hội thảo qua mạng của Bộ Xây dựng.

Việc hợp tác giữa hai bên được thực hiện trên nguyên tắc cạnh tranh, bình đẳng, đảm bảo lợi ích kinh tế của hai bên và tuân thủ các quy định của pháp luật. Phạm vi hợp tác được xác định gồm các đơn vị hành chính, sự nghiệp, tổng công ty, công ty trực thuộc Bộ Xây dựng, các Sở Xây dựng, Sở Kiến trúc-quy hoạch các tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương.

Phát biểu tại Lễ ký, Thiếu tướng Dương Văn Tính - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty VIETTEL đã chỉ đạo Công ty Viễn thông VIETTEL phối hợp với Bộ Xây dựng tổ chức xây dựng và triển khai các kế hoạch hợp tác cụ thể, báo cáo định kỳ việc thực hiện các nội dung thoả thuận với Bộ Xây dựng với Đảng uỷ và Ban Lãnh đạo Tổng Công ty VIETTEL.

Sau 20 năm xây dựng và phát triển, Tổng Công ty Viễn thông Quân đội hiện là đơn vị sở hữu cơ sở hạ tầng viễn thông lớn nhất cả nước với 60.000 km cáp quang và trên 17.000 trạm phát sóng. Sắp tới, Tổng Công ty VIETTEL có kế hoạch "quang hoá" đến tận các xã trên cả nước. Việc ký Biên bản hợp tác toàn diện về ứng dụng công nghệ thông tin, viễn thông giữa Bộ Xây dựng và VIETTEL sẽ giúp nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước ngành Xây dựng.
 
Minh Tuấn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)