Hội nghị giới thiệu phương án kiến trúc công trình Nhà Quốc hội và hội trường Ba Đình mới

Thứ tư, 03/06/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 2/6/2009 tại Hà Nội, Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị giới thiệu phương án kiến trúc Nhà Quốc hội và hội trường Ba Đình mới. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã đến dự và chủ trì Hội nghị.

Đến dự Hội nghị còn có đại diện Ban Quản lý Dự án Nhà Quốc hội và hội trường Ba Đình mới, các Cục, Vụ chức năng thuộc Bộ, các chuyên gia quy hoạch và kiến trúc của các Hiệp hội và hội chuyên ngành xây dựng.

Tại Hội nghị GS. TS. Meinhard Von Gerkan – Chủ tịch Công ty Kiến trúc GMP International GmbH (CHLB Đức) thay mặt nhóm chuyên gia tư vấn thiết kế của Công ty giới thiệu 6 phương án kiến trúc mặt đứng và 3 phương án kiến trúc nội thất của công trình.

Đây là những phương án mới do các chuyên gia tư vấn lập trên cơ sở tiếp thu các ý kiến đóng góp của các chuyên gia Việt Nam.

Các chuyên gia Việt Nam đã đóng góp thêm nhiều ý kiến giúp cho tư vấn lựa chọn được phương án phù hợp cũng như tiếp tục chỉnh sửa, hoàn chỉnh trước khi trình phê duyệt.

Phát biểu tại Hội nghị Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đánh giá cao năng lực của các chuyên gia tư vấn quốc tế GMP – một công ty đã có nhiều kinh nghiệm quốc tế, giành được nhiều giải thưởng ở nhiều nơi, nhiều nước. Tại Việt Nam Công ty GMP đã tham gia thiết kế 3 công trình và đây là công trình thứ tư. Bộ trưởng cũng đánh giá cao những cố gắng và nỗ lực của các chuyên gia tư vấn GMP và các chuyên gia Việt Nam đã khắc phục khó khăn, phối hợp chặt chẽ, nhanh chóng tiếp thu ý kiến đóng góp để hôm nay giới thiệu những phương án kiến trúc đạt chất lượng cao, dành được cảm tình của giới kiến trúc sư Việt Nam.

Bên cạnh đó Bộ trưởng lưu ý Nhà Quốc hội và hội trường Ba Đình mới là một công trình có ý nghĩa đặc biệt về chính trị và xã hội ở Việt Nam, thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng. Với tinh thần đó để công trình dành được sự đồng thuận cao cũng như cảm tình của cộng đồng Bộ trưởng đã chỉ ra những vấn đề mà nhóm tư vấn thiết kế cần lưu ý để công trình không những có tính hiện đại mà còn phải mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam.

H. Phước

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)