Xin ý kiến hướng dẫn cho dự thảo Quy định về kiến trúc đối với nhà ở liền kế, nhà biệt thự và công trình dân dụng trong khu đô thị hiện hữu cải tạo tại Thành phố Hồ Chí Minh

Thứ ba, 31/07/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 30/7/2007 Bộ Xây dựng đã có công văn số 1636/BXD-KTQH gửi Sở Quy hoạch Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh về việc Xin ý kiến hướng dẫn cho dự thảo Quy định về kiến trúc đối với nhà ở liền kế, nhà biệt thự và công trình dân dụng trong khu đô thị hiện hữu cải tạo tại Thành phố Hồ Chí Minh như sau:

Sở Quy hoạch Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh chủ động soạn thảo, thực hiện triển khai các văn bản pháp luật có liên quan đến quản lý kiến trúc đô thị là rất cần thiết và có ý nghĩa trong việc quản lý đô thị và cải cách hành chính ở địa phương. Dự thảo đã đưa ra được những quy định cụ thể, có tính khoa học làm cơ sở và là công cụ hữu hiệu cho công tác quản lý đô thị, cụ thể là Quy định về kiến trúc đối với nhà ở liền kế, nhà biệt thự và công trình dân dụng trong khu đô thị hiện hữu cải tạo.

Tuy nhiên, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 29/2007/NĐ-CP về Quản lý kiến trúc đô thị ngày 27/02/2007, trong đó có quy định đối với các địa phương về việc soạn thảo, ban hành Quy chế quản lý kiến trúc đô thị cho địa phương do mình quản lý. Nội dung của Quy định nêu trên là một phần trong Quy chế này. Hiện nay, Thông tư hướng dẫn lập Quy chế quản lý kiến trúc đô thị đã được Bộ Xây dựng soạn thảo và sắp ban hành.

Vì vậy, Quy chế quản lý kiến trúc đô thị của địa phương cần được lập trên cơ sở nghiên cứu, đối chiếu và phù hợp với Nghị định và Thông tư nêu trên để có sự thống nhất trong công tác quản lý.

Trung tâm tin học

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)