Bộ Xây dựng Việt Nam sẵn sàng hợp tác với IXRAEL trong lĩnh vực đầu tư xây dựng

Thứ hai, 30/07/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đó là ý kiến của Bộ trưởng Bộ  Xây dựng Nguyễn Hồng Quân trong buổi tiếp ngài EFFIE BEN MATITYAU Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước IXRAEL, sáng ngày 26 – 7 tại Hà Nội.

Bộ trrưởng Nguyễn Hồng Quân hoan nghênh đại sứ IXRAEL và các nhà đầu tư đã có buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Xây dựng. Bộ trưởng cho rằng quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và IXRAEL trong những năm qua đã có những bước phát triển tốt; nhưng kết quả đầu tư trong lĩnh vực xây dựng phát triển hạ tầng cơ sở, nhà ở của các doanh nghiệp IXRAEL tại Việt Nam chưa tương xứng với mối quan hệ hợp tác giữa hai nước.
  
Trong thời gian qua, các dự án xây nhà ở cao tầng như công trình cao 64 tầng tại khách sạn Daewo, dự án đóng tàu với Bộ Giao thông vận tải Việt Nam mà các nhà đầu tư IXRAEL đang triển khai là hoàn toàn đúng hướng. Để hiệu quả hơn, Bộ  Xây dựng và Đại sứ IXRAEL nên thành lập tổ công tác, thông qua Vụ Hợp tác quốc tế BXD là cầu nối để các doanh nghiệp hai nước có nhiều cơ hội gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm trong hợp tác đầu tư. Bộ trưởng cho biết: hiện nay các dự  án đầu tư xây dựng nhà ở bán, cho thuê tại các khu đô thị ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh là rất cần thiết; đặc biệt dự án xây nhà cho người nghèo. Do vậy, các doanh nghiệp xây dựng IXRAEL có thể đầu tư vào lĩnh vực này. Đại sứ IXRAEL đã chia sẻ những kinh nghiệm trong lĩnh vực huy động vôn để xây dựng những dự án nhà ở cho người nghèo.Về lĩnh vực đầu tư bất động sản, Bộ trưởng giới thiệu với Đại sứ về mạng sàn giao dịch bất động sản Việt Nam vừa mới được Bộ  Xây dựng khai trương, qua sàn giao dịch các nhà đầu tư IXRAEL có thể chọn dự án hợp tác, liên doanh và đầu tư. Bộ  Xây dựng Việt Nam sẵn sàng hợp tác với các doanh nghiệp IXRAEL về các lĩnh vực đầu tư xây dựng.

Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)