Hỗ trợ 90% tiền sử dụng đất khi mua nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước cho người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học

Thứ hai, 30/07/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa ban hành Quyết định 117/2007/QĐ-TTg ngày 25/7/2007 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 118/TTg ngày 27/2/1996 về việc hỗ trợ người có công với cách mạng cải thiện nhà ở và Điều 3 Quyết định số 20/2000/QĐ-TTg ngày 3/2/2000 về việc hỗ trợ người hoạt động cách mạng từ trước Cách mạng tháng Tám năm 1945 cải thiện nhà ở.
 

Ảnh minh họa

Mở rộng đối tượng được hưởng chính sách cải thiện nhà ở

Theo Quyết định mới này thì người có công với cách mạng được hỗ trợ cải thiện nhà ở bao gồm các đối tượng sau: người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/0945; người hoạt động cách mạng từ ngày 1/1/1945 đến trước Tổng khởi nghĩa Tháng Tám năm 1945; thân nhân liệt sỹ; Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động; thương binh, người hưởng chính sách như thương binh; bệnh binh; người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày; người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế; người có công giúp đỡ cách mạng và mở rộng thêm một đối tượng hưởng nữa là người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Bổ sung một số đối tượng người có công với cách mạng được hỗ trợ tiền sử dụng đất khi mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước

Quyết định 117/2007/QĐ-TTg giữ nguyên quy định đối tượng thuộc diện được hỗ trợ cải thiện nhà ở nếu mua nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước thì được hỗ trợ toàn bộ tiền sử dụng đất đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều hộ ở.

Trường hợp mua nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước là nhà ở một tầng hoặc nhà ở nhiều tầng có một hộ ở thì được hỗ trợ một phần hoặc toàn bộ tiền sử dụng đất. Quyết định 117/2007/QĐ-TTg bổ sung một số đối tượng được hỗ trợ, cụ thể: Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học được hỗ trợ 90% tiền sử dụng đất; người có công giúp đỡ cách mạng được tặng Kỷ niệm chương "Tổ quốc ghi công" hoặc Bằng "Có công với nước", người có công giúp đỡ cách mạng trong gia đình được tặng Kỷ niệm chương "Tổ quốc ghi công" hoặc Bằng "Có công với nước" được hỗ trợ 70% tiền sử dụng đất. Cũng theo Quyết định này, người hoạt động cách mạng trước Cách mạng tháng Tám năm 1945 không thuộc đối tượng được hỗ trợ toàn bộ tiền sử dụng đất.

Hỗ trợ 25 triệu đồng cho người hoạt động cách mạng trước Cách mạng tháng Tám thuộc diện được hỗ trợ cải thiện nhà ở

Trường hợp người hoạt động cách mạng trước Cách mạng tháng Tám năm 1945 thuộc đối tượng được hỗ trợ cải thiện nhà ở khi mua nhà ở đang thuê thuộc sở hữu Nhà nước theo Nghị định 61/CP thì được miễn tiền sử dụng đất đối với nhà ở nhiều tầng nhiều hộ ở hoặc được giảm 80% tiền sử dụng đất đối với nhà ở một tầng và nhà ở nhiều tầng một hộ ở. Nếu cả vợ và chồng thuộc đối tượng được hỗ trợ thì được hưởng mức hỗ trợ 100% tiền sử dụng đất.

So với Quyết định 20/2000/QĐ-TTg, Quyết định 117/2007/QĐ-TTg bổ sung thêm trường hợp người hoạt động cách mạng trước Cách mạng tháng Tám năm 1945 thuộc đối tượng được hỗ trợ cải thiện nhà ở từ trước đến nay không ở nhà thuê thuộc sở hữu nhà nước hoặc có thuê nhưng đã trả lại cho Nhà nước hoặc chưa được miễn, giảm tiền sử dụng đất khi Nhà nước giao đất để làm nhà thì được hỗ trợ 25 triệu đồng; nếu người đó đã mất thì vợ hoặc chồng còn sống được hưởng tiêu chuẩn hỗ trợ 25 triệu đồng. Trường hợp cả vợ và chồng đều thuộc đối tượng trên mà cả hai còn sống đến ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành thì mỗi người được hỗ trợ 25 triệu đồng.

Các mức hỗ trợ trên được tính trong định mức đất do UND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quy định và tính trên số tiền sử dụng đất mà người được hỗ trợ phải nộp.

Theo Website Chính phủ

Nguồn: Quyết định 117/2007/QĐ-TTg

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)