Tăng cường công tác quản lý Kiến trúc đô thị trên địa bàn Thành phố

Thứ tư, 18/07/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đồ án Quy hoạch chung xây dựng TP Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 108/1998/QĐ-TTg ngày 20/6/1998 đã triển khai thực hiện được gần 10 năm nhưng đến nay vẫn chưa được điều chỉnh quy hoạch, nhiều nội dung QHCT của các quận, huyện triển khai thực hiện theo đồ án QHCXD nói trên đã lạc hậu, không còn phù hợp với nhu cầu thực tế về đầu tư xây dựng. Trong khi đó, tình hình đô thị hoá của thành phố Hà Nội trong những năm gần đây đã tăng nhanh dẫn đến nhu cầu đầu tư xây dựng của Thành phố rất lớn trong khi quỹ đất xây dựng đô thị rất hạn chế.

Để tạo điều kiện cho TP Hà Nội triển khai đầu tư xây dựng các công trình nhằm đáp ứng các yêu cầu xây dựng của một Thủ đô văn minh, hiện đại, trong khi đồ án điều chỉnh QHCXD Thành phố và đồ án Thiết kế đô thị chưa được triển khai kịp thời, trước mắt đề nghị UBND Thành phố chỉ đạo các cơ quan chuyên môn liên quan nghiên cứu lập và trình duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết một số khu vực có nhu cầu đầu tư xây dựng lớn tại các khu vực phát triển mới, khu vực có tốc độ đô thị hoá nhanh. Đồng thời nghiên cứu thiết kế đô thị và quy định một số chỉ tiêu chính về quy hoạch kiến trúc cho các tuyến phố chính, các tuyến phố mới mở, các tuyến phố nằm ở các khu vực cửa ngõ Thủ đô, trong đó có nghiên cứu quy hoạch vị trí các tổ hợp công trình cao tầng làm cơ sở cho việc cấp phép xây dựng công trình trong các khu vực nêu trên.

 Đối với các trường hợp đặc biệt, công trình siêu cao tầng cần tham khảo ý kiến của Hội đồng Kiến trúc Quy hoạch Thành phố. Trong trường hợp nếu thấy cần thiết, đề nghị UBND Thành phố trao đổi với Bộ Xây dựng để có ý kiến thống nhất giải quyết.

Trung tâm tin học

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)