Hợp tác với Nikken Sekkei Nhật Bản lập quy hoạch xây dựng

Thứ ba, 17/07/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng nay 16/7/2007, Viện Quy hoạch đô thị-nông thôn Bộ Xây dựng vừa ký ghi nhớ với Nikken Sekkei Nhật Bản, chính thức hợp tác đa dạng trong lĩnh vực quy hoạch.
Đại diện phía Việt Nam tại lễ ký ghi nhớ: PGS.TS Lưu Đức Hải trái và bà Phan Mỹ Linh -

Đại diện phía Việt Nam tại lễ ký ghi nhớ: PGS.TS Lưu Đức Hải trái và bà Phan Mỹ Linh - Vụ trưởng Vụ Kiến trúc Quy hoạch XD Ảnh: T.A.N.

Nhận nhiệm vụ trước Bộ Xây dựng về công tác nghiên cứu quy hoạch, bằng biên bản ghi nhớ vừa có hiệu lực kể từ hôm nay, Viện Quy hoạch đô thị-nông thôn NIURP sẽ hợp tác với Nikken Sekkei để thực hiện các đồ án quy hoạch tại Việt Nam và một số quốc gia trong tiểu vùng sông Mê-kông mở rộng. Hai bên sẽ nỗ lực hết sức để trao đổi thông tin về đồ án từ giai đoạn đầu.

Nếu thành công trong việc nhận được quyền thực hiện đồ án, hai bên sẽ cùng tiến hành thực hiện đồ án và đối với mỗi yêu cầu cho từng giai đoạn của đồ án, một hợp đồng kinh tế riêng biệt cho các dịch vụ hỗ trợ tư vấn sẽ được lập.

Theo PGS.TS Lưu Đức Hải - Viện trưởng Viện Quy hoạch đô thị-nông thôn, về hình thức hợp tác, với các đồ án quy hoạch, có mấy chương trình khác nhau: Thứ nhất, chương trình do Chính phủ Nhật Bản tài trợ để nghiên cứu cho Việt Nam; Thứ hai, nguồn vốn của các tổ chức đa phương quốc tế tài trợ cho Việt Nam; Thứ ba, các đồ án quy hoạch của các địa phương Việt Nam mong muốn có sự hợp tác với nước ngoài; Thứ tư, trong lúc chưa có nguồn vốn của một quốc gia nào, Nikken Sekkei hỗ trợ 1, 2 chuyên gia quy hoạch cùng tham gia trong đội ngũ... để tìm hiểu địa bàn và công tác quy hoạch, chuẩn bị cho những hợp tác sau này.

Lễ ký ghi nhớ giữa Viện Quy hoạch đô thị-nông thôn Bộ Xây dựng và Nikken Sekkei Nhật Bản

Lễ ký ghi nhớ giữa Viện Quy hoạch đô thị-nông thôn Bộ Xây dựng và Nikken Sekkei Nhật Bản về lập quy hoạch xây dựng sáng 16/7/2007 Ảnh: T.A.N.

Cũng theo Viện trưởng Lưu Đức Hải, đồ án quy hoạch vùng Thủ đô đang lập vừa qua đã được 6 chuyên gia Pháp hỗ trợ trong 1 tháng, 1 chuyên gia Mỹ và 3 chuyên gia Úc... Viện cũng đã được hỗ trợ bởi nhiều chuyên gia Hàn Quốc làm việc trong vòng 3 tháng.

Viện Quy hoạch đô thị-nông thôn gần đây đã, đang tham gia các đồ án như: điều chỉnh quy hoạch chung TP Hải Phòng, lập quy hoạch Khu kinh tế Dung Quất, trình Chính phủ phê duyệt... 

Nikken Sekkei là một tập đoàn tư vấn thiết kế xây dựng hàng đầu của Nhật Bản với hàng chục công ty thành viên, đứng trong top 200 công ty uy tín trên thế giới. Thiết kế, cải tạo và xây dựng đô thị là một trong những mảng hoạt động chính của Nikken Sekkei. Tập đoàn này thời gian qua đã thành công trong nhiều lĩnh vực: làm sạch nước sông, hồ ô nhiễm; thiết kế các nhà máy, cơ sở sản xuất, nghiên cứu điện lực, dầu khí... và nhiều đồ án phát triển đô thị, nhà ở không chỉ tại Nhật Bản mà nhiều nước khác.

Theo Vietnamnet

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)