Tên đề tài: Nghiên cứu XD chương trình khung đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về môi giới, định giá BĐS và quản lý điều hành sàn giao dịch BĐS phục vụ cho cấp CCHN theo quy định của Luật Kinh doanh BĐS

Thứ tư, 30/12/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chủ nhiệm đề tài:  KS. Chu Văn Chung.Cơ quan chủ trì thực hiện:   Vụ Pháp chế - Bộ Xây dựng.Địa chỉ tài liệu: KQNC.1197. Thư viện KHCN – Bộ Xây dựng.

Mục tiêu đề tài:

Luật Kinh doanh bất động sản (BĐS) được Quốc hội khoá XI thông qua tại kỳ họp thứ 9, Luật ra đời là căn cứ pháp lý đểt các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh BĐS đi vào quỹ đạo quản lý của Nhà nước. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, nhiều yếu tố quan trọng có tính quyết định cho việc hình thành và vận hành thị trường BĐS như dịch vụ môi giới, tư vấn, định giá BĐS, dịch vụ quản lý BĐS…những hoạt động này mang tính tự phát, làm ảnh hưởng xấu đến sự phát triển lành mạnh và vận hành bình thường của thị trường BĐS. Một số cơ quan đã cấp chứng chỉ môi giới, định giá BĐS nhưng chưa thống nhất. Do vậy, cần phải có biện pháp để hoạt động môi giới, định giá BĐS mang tính chuyên nghiệp cao, được xã hội coi đó là một nghề là rất cần thiết, nhằm góp phần phát triển thị trường BĐS ở Việt Nam, phù hợp với tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Hiện nay, việc bồi dưỡng kiến thức kinh doanh BĐS chưa được đặt ra trong hệ thống giáo dục quốc dân (các trường Đậi học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp…), cũng như trong hệ thống các trường Đào tạo bồi dưỡng của các Bộ, ngành, địa phương. Xây dựng chương trình khung bồi dưỡng kiến thức môi giới, định giá BĐS và quản lý điều hành sàn giao dịch BĐS để giảng dạy phục vụ cho cấp chứng chỉ hành nghề theo quy định của Luật Kinh doanh BĐS tại các cơ sở đào tạo được cấp phép là cần thiết hiện nay.

Vì vậy, mục tiêu nghiên của của đề tài là:

Nghiên cứu xây dựng chương trình khung bồi dưỡng kiến thức về môi giới, định giá BĐS và quản lý điều hành sàn giao dịch BĐS phục vụ cho cấp chứng chỉ hành nghề theo quy định của Luật Kinh doanh BĐS.

Nội dung đề tài:

Phần I: Một số vấn đề về môi giới, định giá, quản lý điều hành sàn giao dịch BĐS.

Phần II: Kinh nghiệm của một số nước về đào tạo bồi dưỡng kiến thức về môi giới, định giá BĐS và bài học rút ra đối với Việt Nam.

Phần III: Đề xuất khung đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về môi giới, định giá và quản lý điều hành sàn giao dịch BĐS .

Phần IV: Quyết định của Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành khung đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về môi giới, định giá, quản lý điều hành sàn giao dịch BĐS.

Kết quả đề tài:

Đề tài đã xây dựng và biên soạn được Chương trình khung đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về môi giới, định giá BĐS và quản lý điều hành sàn giao dịch BĐS phục vụ cho cấp chứng chỉ hành nghề theo quy định của Luật Kinh doanh BĐS mang tính chuyên nghiệp, hiện đại, đáp ứng yêu cầu của xã hội, quán triệt đúng tinh thần của các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành, phù hợp với tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế khi Việt Nam đã gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới WTO để trình Bộ trưởng Bộ Xây dựng ra quyết định ban hành.

 

Nguồn: Thư viện KHCN – Bộ Xây dựng.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)