Nổi bật bằng sự hài hòa

Thứ năm, 14/02/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Nhìn bên ngoài, ngôi nhà thật giản dị về hình khối và màu sắc, không có gì nổi bật so với “nhà hàng xóm”. Đó cũng là mục đích mà người thiết kế đã dự định cho một không gian riêng tư tiện dụng nhưng hòa hợp với xung quanh.


Các đường thẳng, hình khối mạch lạc cũng được sử dụng nhất quán bên trong ngôi nhà, tạo nên những không gian sinh hoạt đơn giản, thoải mái. Các khu chức năng đều được phân chia rõ ràng nhưng không quá cách biệt, nhờ những vách ngăn nhẹ có thể nhìn xuyên qua hoặc bằng kính trong suốt.

Khoảng buồng cầu thang cũng là giếng trời được thiết kế trống hai bên cho ánh sáng rọi thẳng xuống dưới, đủ để các dây leo tạo nên những mảng xanh bên trong làm dịu mát những góc cầu thang.

"Điệu" cả góc cầu thang

Màu nâu ấm áp của gỗ nổi bật trên nền trắng

Việc sử dụng vật liệu trang trí được tính toán kỹ để có sự hài hòa, không phô trương mà kín đáo duyên dáng. Chất liệu đá được chọn làm vật liệu ốp chính, từ đá thiên nhiên cho đến thứ giả đá, nhưng vẫn thấy nhẹ nhàng do khéo lựa chọn màu sắc, phối hợp đậm nhạt uyển chuyển. Mỗi khu vực dùng các loại đá khác nhau để không bị nhàm chán, đồng thời giúp phân biệt không gian và đạt được tính thẩm mỹ. Thêm vào đó, các mảng gỗ lớn ca rô điểm xuyết đó đây đã làm cho cảm giác ấm áp lan tỏa.

Vách gỗ ngăn cách nhẹ nhàng giữa phòng trong và ngoài

Góc sân thượng yêu thích của chủ nhà




Tạp chí KTNĐ số 9/2007
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)