Trấn Yên (Yên Bái): Giúp người có công với cách mạng ổn định về nhà ở

Thứ năm, 08/11/2018 13:28
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Năm 2018, huyện Trấn Yên tiếp tục thực hiện hỗ trợ tổng số 305 nhà, với tổng kinh phí hơn 10,4 tỷ đồng để xây mới 216 nhà và sửa chữa 89 nhà ở cho NCC.

Xác định hỗ trợ người có công với cách mạng (NCC) về nhà ở là một trong những chính sách an sinh xã hội mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với các gia đình NCC, những năm qua, huyện Trấn Yên có hàng nghìn hộ chính sách được hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố, an toàn, góp phần xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội.

Đến thăm gia đình ông La Văn Thành, ở thôn Đá Cháy, xã Hòa Cuông - một trong những NCC được hỗ trợ xây nhà trong năm 2018. Ông cho biết: ngôi nhà gỗ của ông được dựng cách đây 20 năm hiện đã hư hỏng nhiều. Được Nhà nước hỗ trợ 40 triệu đồng cùng anh em, con cháu, bạn bè, bà con giúp đỡ, gia đình ông đã xây mới được ngôi nhà cấp 4 rộng 120 m2 khang trang.

Cùng nhiều hộ NCC khó khăn về nhà ở, ông Nguyễn Đức Tân là thương binh hạng 4/4 ở thị trấn Cổ Phúc cũng được hỗ trợ làm nhà với số tiền 40 triệu đồng. Công trình được khởi công từ đầu tháng 6/2018, đến nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng trị giá trên 200 triệu đồng.

Thực hiện đề án hỗ trợ nhà ở cho NCC, năm 2018, thị trấn Cổ Phúc đã có 13 gia đình được hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà. Để thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, Đảng ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể thị trấn đã tích cực triển khai xây mới và sửa chữa nhà cho những trường hợp đã được rà soát.

Cùng với sự hỗ trợ từ nguồn vốn của Nhà nước, thị trấn tích cực kêu gọi, vận động nguồn vốn xã hội hóa, hỗ trợ của các doanh nghiệp, nguồn nhân lực, ngày công từ đoàn viên, thanh niên, người dân... cùng chung sức giúp đỡ những NCC, thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa.

Đến nay, 100% nhà được hỗ trợ xây mới và sửa chữa đều đã hoàn thành và đưa vào sử dụng đã góp phần giúp NCC yên tâm, ổn định cuộc sống.

Ngay sau khi Chính phủ ban hành Quyết định số 22, UBND tỉnh phê duyệt Đề án hỗ trợ NCC với cách mạng về nhà ở, huyện Trấn Yên đã rà soát nhu cầu và có tổng số 585 hộ NCC có nhu cầu hỗ trợ về nhà ở, trong đó, làm mới 473 nhà, sửa chữa 112 nhà.

Kết quả sau 2 năm thực hiện đề án (từ 2013 - 2015), toàn huyện đã hoàn thành 280 nhà, trong đó, hỗ trợ xây mới 196 nhà theo Quyết định 22 với tổng kinh phí 7,8 tỷ đồng. Đồng thời, huy động từ các tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm tài trợ, hỗ trợ xây mới và sửa chữa 57 nhà.

Năm 2018, huyện tiếp tục thực hiện hỗ trợ tổng số 305 nhà, với tổng kinh phí hơn 10,4 tỷ đồng để xây mới 216 nhà và sửa chữa 89 nhà ở cho NCC. 

Đồng chí Hán Văn Khang - Phó trưởng Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Trấn Yên cho hay: "Việc hỗ trợ làm nhà ở cho NCC được sự chỉ đạo thống nhất từ huyện đến cơ sở, quy trình rà soát, bình xét đúng đối tượng, theo thứ tự ưu tiên, thực hiện công khai, minh bạch; các hộ được hỗ trợ làm nhà nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của người dân. Từ đó, tạo niềm tin trong nhân dân, gia đình NCC rất phấn khởi, góp phần ổn định cuộc sống, tích cực phát triển kinh tế - xã hội”.

Để nâng cao hiệu quả công tác hỗ trợ đối tượng chính sách, NCC về nhà ở, thời gian tới, các ngành, chính quyền địa phương huyện Trấn Yên tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa.

Đồng thời, chủ động tuyên truyền, vận động các tổ chức chính trị, xã hội, doanh nghiệp vào cuộc để hỗ trợ, giúp đỡ NCC, gia đình chính sách có cuộc sống ổn định trong những ngôi nhà khang trang, sạch đẹp.


Theo báo Yên Bái

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)