Khởi công xây lắp tuyến đập – nhà máy Công trình thủy điện sông Bạc

Chủ nhật, 03/10/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Lễ khởi công công trình thủy điện sông Bạc – Gói thầu:Thi công xây lắp tuyến đập – nhà máy vừa diễn ra tại xã Tân Trịnh, huyệnQuang Bình, tỉnh Hà Giang.

Công trình thủy điện sông Bạc là công trình thuộc danh sách 18 công trình thủy điện được UBND tỉnh Hà Giang phê duyệt trong quy hoạch thủy điện vừa và nhỏ. Với tổng đầu tư của dự án 1.065 tỷ đồng, công suất lắp máy 42 MW, điện lượng bình quân 166,51 triệu kw/năm, khi đi vào hoạt động nhà máy sẽ cung cấp cho hệ thống điện quốc gia 150,3 triệu kWh/năm. Trong đó, trạm biến áp ngoài trời 6,3/110kV và đường dây tải điện 110kV mạch đơn có chiều dài khoảng 10km đấu nối nhà máy với hệ thống điện quốc gia tại trạm biến áp 110/35/22kV Bắc Quang, góp phần cung cấp điện cho hệ thống điện Hà Giang.

Phát biểu tại Lễ khởi công, ông Nguyễn Viết Xuân, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang đã biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các nhà thầu, các đơn vị thi công trong thời gian qua để dự án cán đích sớm một số hạng mục, góp phần cho thắng lợi hai hạng mục quan trọng có tình quyết định đó là: lắp tuyến đập – nhà máy. Ông Xuân tin tưởng rằng, với những kinh nghiệm trong việc thi công các công trình thủy điện, Cty CP công nghiệp xây dựng Toàn Phát sẽ tiếp tục khẳng định là đơn vị mạnh về nguồn lực, vững về kỹ thuật, nêu cao tinh thần trách nhiệm để thi công hai hạng mục trên về đích sớm nhất. Theo ông Xuân để công trình hoàn thành an toàn, kỹ thuật, hiệu quả cao, khẳng định là mẫu hình của thủy điện trên địa bàn tỉnh Hà Giang; vì “Doanh nghiệp phát tài – Hà Giang phát triển” đề nghị các sở ban, ngành; cấp ủy chính quyền địa phương; nhân dân các dân tộc phải tạo điều kiện tốt nhất phối hợp với đơn vị thi công để Quang Bình sớm có nhà máy thủy điện đầu tiên đúng như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra.
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)