Ngày 30-1, TP Hồ Chí Minh thông xe tuyến đường trục Bắc-Nam

Chủ nhật, 24/01/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 23-1, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã đi khảosát tiến độ thực hiện nhiều công trình trọng điểm của TP. Tại côngtrường xây dựng Đại lộ Đông-Tây, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân đã trựctiếp kiểm tra 4 đốt hầm đang được dìm sâu dưới nước và vào tận trong hầmđể xem xét kết quả việc xử lý các vết rạn, nứt.

Chủ tịch UBND Lê Hoàng Quân kiểm tra bên trong đốt hầm Thủ Thiêm sau khi dìm trong nước.

Trước sự chứng kiến của Chủ tịch UBND TP, các nhà thầu thi công 4 đốt hầm đã thả nổi thành công đốt hầm số 3. Điều này chứng tỏ các đốt hầm đã đạt trạng thái cân bằng, sẵn sàng cho việc lai dắt đến vị trí lắp đặt vào ngày 7-3.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân đã đi khảo sát việc xây dựng dọc tuyến Đại lộ Đông-Tây. Trên toàn tuyến không có biểu hiện xây dựng nhà ở ồ ạt, thiếu sự quản lý của nhà nước. Chủ tịch UBND TP cho biết, đã chỉ đạo chặt chẽ đến tận các phường, nơi có Đại lộ Đông-Tây đi qua, không được để cho tình trạng xây dựng thiếu kiểm soát xảy ra. Ngay trong quý 1, lãnh đạo TPHCM sẽ thông qua quy chế quản lý kiến trúc dọc trục đường này, để đảm bảo đây sẽ là một điểm nhấn kiến trúc độc đáo của TP.

Tại công trường xây dựng 3 cầu: Bà Chiêm, Phước Kiểng và Rạch Đỉa thuộc trục đường Bắc-Nam của TP, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu thi công nhanh chóng hoàn thiện công trình để có thể khánh thành vào ngày 30-1. Hiện cả 3 cây cầu này đã cơ bản hoàn thành, công việc còn lại chủ yếu là hoàn thiện mặt đường dẫn.

Tại công trường thi công đường mới dài 2,2km nối từ Khu công nghiệp Hiệp Phước với trục đường Bắc-Nam, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân đã yêu cầu nhà thầu khẩn trương hoàn thành việc san ủi những đoạn đường cuối cùng để có thể thông xe vào ngày 30-1. Đây là tuyến đường quan trọng giúp thông thương hàng hóa từ khu Cảng Hiệp Phước với nội thành và đi các tỉnh miền Tây và Đông Nam bộ.

Cùng ngày, ông Vương Hoàng Thanh, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Đại lộ Đông Tây, cho biết, trong tổng số 42 đường nối dân sinh dọc đại lộ Đông Tây, hiện có 35 đường được hoàn thành, còn lại 7 đường đang trong giai đoạn thi công hoàn tất. Dự kiến, vào ngày 10-2 (tức 27 tháng Chạp Kỷ Sửu) các tuyến đường trên sẽ cơ bản hoàn thành để đưa vào sử dụng.

Riêng tuyến đường nối Trần Bình Trọng, hiện nay do bị vướng đường ống thoát nước nên công tác thi công gặp khó khăn, nhưng đơn vị thi công sẽ cố gắng đến ngày 29 tháng Chạp hoàn thành để đưa công trình vào sử dụng. Việc đưa các tuyến đường nối dân sinh vào sử dụng trong dịp này sẽ giảm bớt tình trạng lưu thông lộn xộn trên Đại lộ Đông Tây vốn tồn tại từ sau ngày thông xe (2-9-2009).
 
Theo Sài gòn Giải phòng Online
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)