Dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm phải hoàn thành bồi thường, giải phóng mặt bằng trong quý 2

Thứ bẩy, 23/01/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tại buổi tổng kết công tác bồi thường, thu hồi đất và bốtrí tái định cư (TĐC) thuộc dự án Khu Đô thị mới Thủ Thiêm (KĐTMTT) quận2 ngày 22-1, ông Hứa Ngọc Thảo, Trưởng ban Bồi thường - Giải phóng mặtbằng quận 2 (BBT) cho biết, từ đầu dự án đến nay 1.428 căn hộ chung cưvà 558 nền đất đã được bố trí tái định cư (TĐC). Hiện nay quỹ nhà, đấtcòn lại chưa bố trí gồm 282 căn hộ chung cư và 895 nền đất. Tổng sốtrường hợp còn lại phải bồi thường là 4.100 hồ sơ, với diện tích thu hồihơn 107ha.
UBND quận 2 cho biết sẽ hoàn tất bồi thường trong tháng 2-2010 và kết thúc chi trả hỗ trợ bổ sung, chênh lệch vị trí vào ngày 31-3.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Trung Tín yêu cầu quận 2 phải tập trung hoàn thiện thủ tục pháp lý cho số trường hợp phải bồi thường và chi hỗ trợ bổ sung còn lại. Mục tiêu đến quý 2 - 2010 phải cơ bản hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án KĐTMTT.

Riêng trường hợp những hộ dân đã sinh sống tại quận 2 lâu đời, nay thuộc diện phải di dời nhưng không đủ điều kiện TĐC và không còn chỗ ở nào khác thì chính quyền địa phương nên xem xét, nhất là khi có những dự án nhà ở xã hội khác cần tạo điều kiện hỗ trợ để những đối tượng này có chỗ ở ổn định.
 
Theo Sài gòn Giải phòng Online
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)