Thành phố Hồ Chí Minh: Đã kiểm tra chất lượng 741 công trình xây dựng

Thứ sáu, 22/01/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo báo cáo của UBND TPHCM, năm 2009 trên địa bàn TP có 303 công trình xây dựngthuộc các Bộ-ngành, 931 công trình được xây dựng bằng nguồn vốn ngân sách địaphương và 1.104 công trình được xây dựng bằng các nguồn vốn khác.

Để đảm bảo chất lượng các công trình trên địa bàn TP, trong năm 2009, Sở Xây dựng đã tổ chức nhiều đoàn, thường xuyên đi kiểm tra các công trình xây dựng, xử lý kịp thời, nghiêm khắc đối với các công trình không phép, sai phép, vi phạm quy trình quản lý chất lượng công trình để đưa công tác quản lý xây dựng trên địa bàn TP đi vào nề nếp, đúng quy định.

Theo chỉ đạo của UBND TP, Sở Xây dựng cũng đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Thanh tra TP, Công an TP, Sở Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy, UBND các quận - huyện và các sở - ngành liên quan đi kiểm tra liên ngành về phòng chống cháy nổ, chống khủng bố, công tác quản lý chất lượng công trình xây dựng tại các công trình cao tầng, công trình có tầng hầm, kiểm tra an toàn lao động tại công trình có sử dụng cần trục. Các cơ quan quản lý nhà nước đã kiểm tra 741 công trình.

Trong thời gian tới, trên cơ sở các quy định, hướng dẫn chi tiết về xây dựng công trình ngầm, công trình cao tầng, công trình nhà ở riêng lẻ trong đô thị..., được Chính phủ và Bộ Xây dựng ban hành, kết hợp với việc tổ chức thường xuyên hướng dẫn, kiểm tra, xử lý kịp thời của các cơ quan, ban ngành TP, sẽ từng bước nâng cao chất lượng xây dựng công trình trên địa bàn, ngăn ngừa và giảm thiểu sự cố công trình.
 
TPHCM kiến nghị Bộ Xây dựng cần tổ chức nghiên cứu ứng dụng vào thực tế các công nghệ mới tiên tiến đã thực hiện thành công tại các nước phát triển trong các lĩnh vực liên quan đến xây dựng nhà cao tầng, kết cấu lắp ghép, công trình ngầm, công trình có kết cấu không gian vượt nhịp lớn,... kèm theo đó là việc nghiên cứu sử dụng phù hợp các tiêu chuẩn nước ngoài để đảm bảo cơ sở khoa học vững chắc, đảm bảo áp dụng đồng bộ thống nhất giữa công nghệ mới, tiêu chuẩn áp dụng.


Theo UBND TPHCM

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)