Tiếp tục chăm lo tốt hơn nhà ở cho người lao động thu nhập thấp

Thứ ba, 01/02/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 30/1, nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Mão, Phó Thủtướng Hoàng Trung Hải, Trưởng Ban chỉ đạo TƯ về chính sách nhà ở đã tớithăm khu nhà ở cho người thu nhập thấp - khu nhà ở công nhân đầu tiênvừa khánh thành ở Hà Nội.  

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định Đảng, Nhà nước sẽ tiếp tục tạo điều kiện chăm lo  tốt hơn cho bộ phận dân cư còn khó khăn về chỗ ăn ở. Ảnh: Chinhphu.vn

Tại tòa nhà CT1 Ngô Thì Nhậm, quận Hà Đông, Phó Thủ tướng và Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã tới thăm và tặng quà Tết cho các gia đình chính sách và hộ có thu nhập thấp vừa dọn tới nơi ở mới.

Phó Thủ tướng tham quan, tìm hiểu điều kiện sinh hoạt, ăn ở của các hộ gia đình, chia sẻ niềm vui với các gia đình khi điều kiện ăn ở đã được cải thiện nhiều so với trước đây.

Phó Thủ tướng  khẳng định Đảng, Nhà nước sẽ tiếp tục tạo điều kiện chăm lo, tạo cuộc sống an cư tốt hơn cho bộ phận dân cư còn khó khăn về chỗ ăn ở, đặc biệt ở những thành phố và trung tâm đô thị như Hà Nội.

Các hộ dân đều bày tỏ niềm vui trước thềm năm mới khi về nhận căn hộ mới vừa được xây dựng từ chính sách, nỗ lực rất lớn của Nhà nước, đặc biệt khi những hộ dân này đều trong hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Với diện tích trung bình từ 60-70m2, các hộ gia đình cho biết các căn hộ được xây dựng khá đẹp, thiết kế chắc chắn, hợp lý và là nơi ở tiện nghi cho một gia đình hạt nhân 4-6 người.
 
 
Phó Thủ tướng tặng quà Tết cho gia đình chính sách ở tòa nhà CT1 Ngô THì Nhậm, quận Hà Đông. Ảnh: Chinhphu.vn

Tòa nhà CT1 Ngô Thì Nhậm – Hà Đông do Công ty CP Bêtông và Xây dựng Xuân Mai (thuộc Vinaconex) là khu nhà ở cho người thu nhập thấp hoàn thành đầu tiên ở Hà Nội.

Khởi công từ 2008, tòa nhà có diện tích 40.000 m2 sàn với 328 căn hộ; hạ tầng kỹ thuật được đầu tư khá đồng bộ và hiện đại, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu thiết yếu cho một cuộc sống tiện nghi.

Cuối năm 2010, tòa nhà đã tiến hành tiếp nhận và xét duyệt hơn 1.500 hồ sơ đăng ký mua nhà, trong đó 102 hộ được phân cho các gia đình chính sách. Quyền mua 226 căn hộ còn lại được thực hiện qua hình thức bốc thăm công khai, minh bạch từ 501 hồ sơ hợp lệ, đúng đối tượng.
 
 

Phó Thủ tướng tới thăm căn hộ công nhân thuê tại KCN Thăng Long. Ảnh: Chinhphu.vn


Cùng ngày, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đến khu nhà ở công nhân tại Kim Chung – Đông Anh, thăm hỏi và tặng quà các công nhân tại Thăng Long đang trong những ngày chuẩn bị về quê ăn Tết.

Khu nhà ở công nhân Kim Chung vừa được đưa vào khai thác cho công nhân thuê với 23 đơn nguyên 6 tầng, có khả năng đáp ứng chỗ ở cho hơn 1 vạn trong số 5,5 vạn công nhân trong khu vực. Tại đây đã có 6 doanh nghiệp lớn thuê bao để công nhân có thể ở trong điều kiện sinh hoạt khá tốt với tiền thuê trung bình khoảng 120.000 đ/người/tháng.

Tại đây, Phó Thủ tướng đã đề nghị ngành xây dựng, chủ đầu tư xây dựng các khu nhà ở cho người thu nhập thấp, nhà ở cho công nhân các KCN, KCX, nhà ở cho sinh viên tiếp tục quan tâm, đưa thêm nhiều dự án nhà ở chính sách vào cuộc sống. Trong đó, cần chú trọng đến các tiêu chí sinh hoạt, mô hình quản lý, dịch vụ liên quan để việc khai thác các tòa nhà thực sự hiệu quả, giám sát chặt chẽ để đảm bảo chất lượng công trình cũng như đưa các căn hộ đến đúng đối tượng cần mua, đảm bảo các quy định của chính sách.
 
 
Phó Thủ tướng tặng quà Tết cho công nhân KCN Thăng Long. Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng cho biết, sắp tới Ban Chỉ đạo TƯ về chính sách nhà ở sẽ tiếp tục hoàn thiện các cơ chế, thu hút xã hội hóa đầu tư, tạo điều kiện tối đa để đầu tư, xây dựng nhiều hơn nữa các dự án nhà ở chính sách, đặc biệt là các mô hình xây dựng nhà cho thuê, cơ chế vốn vay đối với nhà ở cho người có thu nhập thấp.
 
Theo : www.chinhphu.vn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)