COMA 18 và những con số ấn tượng

Thứ bẩy, 29/01/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Năm 2010 được xem là năm ghi dấu nhiều thành công của Công ty Cổ phần COMA 18. Ngoài con số tăng trưởng khá ấn tượng, đời sống CBCNV được nâng cao thì lĩnh vực đầu tư, đặc biệt là đầu tư kinh doanh BĐS, thêm một lần nữa khẳng định thương hiệu COMA 18.

COMA 18 được Bộ Xây dựng và Công đoàn Xây dựng Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2010.

Hội nghị tổng kết sản xuất kinh doanh năm 2010 và triển khai nhiệm vụ năm 2011 của COMA 18 vừa diễn ra tại Hà Nội. Tại Hội nghị, ông Nguyễn Xuân Phong – Phó tổng giám đốc COMA 18 đã báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2010 và phương hướng triển khai nhiệm vụ năm 2011của Công ty. Năm 2010 là một năm đầy khó khăn thách thức với nền kinh tế nói chung và xây dựng – bất động sản nói riêng nhưng dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên, sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban điều hành Công ty và sự đóng góp tích cực của tập thể CBCNV trong đơn vị, COMA 18 đã đạt được những kết quả đáng khích lệ như giá trị sản xuất kinh doanh năm 2010 đạt 107,50 tỷ đồng, tổng doanh thu đạt 119,02 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt gần 3 triệu đồng/người/tháng.

Với chiến lược lấy đầu tư và kinh doanh BĐS là mũi nhọn trong hoạt động SXKD, năm 2010, COMA 18 đã và đang triển khai nhiều dự án BĐS trên địa bàn cả nước. 2 dự án KCN (Nhuận Trạch – Hòa Bình và Kim Thành – Hải Dương) đã được COMA 18 hoàn thành lập và công bố quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, hiện Công ty đang tiếp tục triển khai lập dự án đầu tư xây dựng và xây dựng phương án đền bù GPMB để đến cuối năm 2011 đầu năm 2012 sẽ có đất sạch để thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương – nơi có dự án đầu tư. Những dự án nhà ở - văn phòng như Tòa nhà cao cấp Westa, Tổ hợp văn phòng và nhà ở VP6 Bán đảo hồ Linh Đàm (Hà Nội)…cũng đang được COMA 18 tích cực triển khai, riêng dự án Tòa nhà cao cấp Westa hiện đã hoàn thành 3 tầng hầm và 2 tầng nổi. Bên cạnh đó, COMA 18 còn phối hợp với Tổng Công ty Cơ khí Xây dựng hoàn thành việc trích lập bản đồ đo đạc địa chính, xác định chỉ giới đường đỏ và hướng dẫn kỹ thuật, tư vấn và lập quy hoạch tổng thể mặt bằng và phương án kiến trúc sơ bộ dự án trụ sở Tổng Công ty Cơ khí Xây dựng tại đường Phạm Hùng (Từ Liêm – Hà Nội), đồng thời hoàn thành điều tra xã hội học đối với các hộ dân đang sinh sống tại chung cư Kim Liên và đã nhận được sự đồng thuận cao về việc cải tạo nâng cấp tòa nhà…

Không chỉ dừng lại ở thị trường BĐS miền Bắc, với chiến lược và chính sách đầu tư hiệu quả, COMA 18 tiếp tục khẳng định thương hiệu và chinh phục thị trường miền Trung và miền Nam. Hiện Công ty đã và đang nghiên cứu, xúc tiến triển khai 2 dự án tại TP.HCM, 2 dự án hợp tác đầu tư và kinh doanh BĐS tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đồng thời, đã thực hiện ký quỹ theo quy định của địa phương và đang triển khai công tác khảo sát, lập quy hoạch chi tiết khu đô thị Nam Dương tại Đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc (Quảng Nam).

Công tác quản lý và quản trị doanh nghiệp cũng được COMA 18 đặc biệt chú ý bằng những nỗ lực đáng ghi nhận như xây dựng và hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001 – 2008, được Trung tâm chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn Quacert thường xuyên giám sát, đánh giá; xây dựng và áp dụng quy chế văn hóa doanh nghiệp nhằm xây dựng và phát triển thương hiệu COMA 18…

Bằng những chính sách và việc làm thiết thực, ngoài tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động, thực hiện đầy đủ chính sách đối với người lao động, COMA 18 còn thưởng 3 tháng lương cho người lao động trong đơn vị trong dịp tết nguyên đán Tân Mão, quan tâm và tạo sự gắn kết chặt chẽ, thân thiết giữa Công ty và người lao động. Các chế độ chính sách đối với người lao động, công tác đào tạo và phát triển nhân lực, công tác Đảng – đoàn thể và công tác xã hội từ thiện cũng được COMA 18 đẩy mạnh trong năm qua.

Nói về nhiệm vụ, phương hướng năm 2011, ông Lê Huy Lân – Chủ tịch HĐQT, TGĐ COMA 18 cho biết: Năm 2011, COMA 18 phấn đấu đạt giá trị SXKD 170,96 tỷ đồng (= 110 % so với kế hoạch năm 2010), tổng doanh thu đạt 161,86 tỷ đồng (= 135 % so với kế hoạch năm 2010) và thu nhập bình quân đầu người đạt trên 3,2 triệu đồng/người (= 115% so với kế hoạch năm 2010). COMA 18 sẽ hoàn thiện hồ sơ pháp lý để niêm yết cổ phiếu COMA 18 trên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội trong quý I/2011, tiếp tục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, có chính sách phù hợp thu hút nhân tài…

“Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNVC và lao động trong đơn vị sẽ đoàn kết một lòng, chung sức xây dựng đơn vị, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2011, phấn đấu xây dựng COMA 18 trở thành đơn vị có danh tiếng trong đầu tư và kinh doanh BĐS” - Ông Lê Huy Lân – Chủ tịch HĐQT, TGĐ COMA 18 nhấn mạnh.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh đánh giá cao và biểu dương những thành tích mà COMA 18 đã đạt được trong năm qua, đồng thời Thứ trưởng nhấn mạnh: COMA 18 cần tiếp tục phát huy thế mạnh, phát triển và mở rộng đầu tư kinh doanh BĐS nhưng không bỏ quên lĩnh vực cơ khí – vốn là nền tảng, thế mạnh trước kia của Công ty.

Ghi nhận những thành tích và sự đóng góp của COMA 18, năm 2010, Công ty đã được Bộ Xây dựng và Công đoàn Xây dựng Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2010. Đảng bộ Công ty được công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)