Tỉnh Thái Nguyên công bố hoàn thành chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo Quyết định 167

Thứ tư, 26/01/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 25/1, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Lễ công bốhoàn thành chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo Quyết định 167ngày 12/12/2008 của Thủ tướng Chính phủ nhằm đánh giá kết quả 2 năm thựchiện chương trình.

Đồng chí Đặng Viết Thuần trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình triển khai thực hiện Quyết định 167.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Trần Nam, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Ủy viên Ban điều phối T.W hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở; Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Văn phòng T.W về quản lý nhà , bất động sản; đại diện các ngành, huyện, thành, thị, một số hộ gia đình ở các huyện.

Thực hiện Quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ, từ tháng 4/2009, UBND tỉnh đã triển khai việc thành lập Ban Chỉ đạo (BCĐ), tổ chuyên viên giúp việc ở tỉnh đến thành lập BCĐ ở cấp huyện, kiện toàn Ban giảm nghèo ở các xã. Các ngành, địa phương đã nhanh chóng vào cuộc, tiến hành rà soát, bình xét, lập danh sách hộ nghèo... Qua thống kê, toàn tỉnh có 13.709 hộ nghèo được phê duyệt hỗ trợ theo quy định. Với sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị, đặc biệt là sự nỗ lực của các BCĐ, các địa phương, sự hưởng ứng của cộng đồng, sự tham gia tích cực của bà con dòng họ, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, kết thúc năm 2010, toàn tỉnh đã hoàn thành toàn bộ chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở, về trước kế hoạch T.W giao 2 năm.


Tổng nguồn vốn để thực hiện chương trình là 491.165 triệu đồng, trong đó, vốn hỗ trợ từ T.W và đối ứng của tỉnh trên 109.874 triệu đồng; vốn hỗ trợ thêm của các huyện, thành, thị 2.126 triệu đồng; hỗ trợ của Mặt trận Tổ quốc là 5.404 triệu đồng; vốn của anh em, dòng họ, gia đình, cộng đồng giúp đỡ và các nguồn vốn khác là 268.765 triệu đồng (chiếm 54,72%); vốn vay từ ngân hàng Chính sách - Xã hội 94.254 triệu đồng. Nhìn chung, các công trình nhà ở của các hộ nghèo đều đảm bảo chất lượng; góp phần giúp các hộ dân dần ổn định cuộc sống; được nhân dân đánh giá cao và tăng thêm niềm tin của người dân với Đảng, Nhà nước.


Phát biểu tại Lễ công bố, đồng chí Nguyễn Trần Nam đánh giá cao sự cố gắng của tỉnh trong công tác tổ chức, thực hiện; đội ngũ cán bộ thực hiện công tác này có nhiều sáng tạo, năng động, đặc biệt công tác vận động nguồn vốn từ cộng đồng xã hội rất lớn. Vì vậy, Thái Nguyên là một trong 8 tỉnh trong cả nước đã sớm hoàn thành chương trình xây dựng nhà ở cho hộ nghèo trước 2 năm (trong đó, Thái Nguyên là tỉnh có số lượng hộ nghèo được xây nhà nhiều nhất). Bộ Xây dựng coi Thái Nguyên là điểm sáng để các tỉnh khác học tập. Đồng chí cũng lưu ý tỉnh trong thời gian tới cần tiếp tục thực hiện tốt chương trình xây dựng nhà ở cho công nhân, vì trên địa bàn tập trung đông các khu công nghiệp, đơn vị doanh nghiệp và xây nhà ở cho người có thu nhập thấp…


Nhân dịp này, Bộ Xây dựng đã trao tặng cho 5 hộ nghèo của tỉnh mỗi gia đình 1 chiếc tivi; UBND tỉnh trao biển công nhận 9 huyện, thành, thị đã hoàn thành chương trình xây nhà cho hộ nghèo. Bộ Xây dựng đã trao Bằng khen cho 6 tập thể, 12 cá nhân; UBND tỉnh trao tặng Bằng khen cho 12 tập thể, 14 cá nhân; BCĐ 167 tỉnh tặng Giấy khen cho 14 tập thể, 13 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác này.
 
Theo : Báo Thái Nguyên điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)