Lilama - Lắp đặt thành công bao hơi tổ máy số 2 nhà máy nhiệt điện Vũng Áng

Thứ ba, 25/01/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Hơn 1 tháng sau khi lắp đặt thành công bao hơi tổ máy số 1, ngày 22/1/2011, Tậpđoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng Tổng công ty Lắp máy Việt Nam LILAMA(tổng thầu EPC) tiếp tục tiến hành lắp bao hơi, một hạng mục quan trọng của tổmáy số 2 nhà máy nhiệt điện Vũng Áng (Hà Tĩnh).

Đúng 9h sáng 22/1/2011, chiếc bao hơi Đường kính thân: 2,145m; Chiều dài 32,5m; Trọng lượng: 320 tấn bắt đầu được kéo lên bằng hệ thống kích rút. Mọi thao tác, quy trình kỹ thuật đều được các kỹ sư và công nhân Lilama kiểm soát chặt chẽ, thực hiện nhịp nhàng. Sau hơn 7 h chiếc bao hơi đã được đưa lên vị trí lắp đặt an toàn trên độ cao 76m.

Bao hơi nói riêng và toàn bộ lò hơi nói chung là một trong những hạng mục quan trọng nhất về mặt công nghệ và luôn là hạng mục thuộc đường găng tiến độ của một dự án nhà máy nhiệt điện. Việc tiến hành nâng bao hơi là một mốc quan trọng khẳng định toàn bộ công tác lắp đặt kết cấu thép lò hơi đã hoàn thành và đảm bảo đủ điều kiện chịu tải. Đồng thời, đây cũng là bước khởi đầu quan trọng để tiến hành lắp đặt bản thể lò, bộ phận áp lực và các thiết bị của lò hơi.

Lắp đặt thành công bao hơi của cả hai tổ máy khẳng định quyết tâm của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Tổng công ty Lắp máy Việt Nam đưa Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 vào hoạt động đúng tiến độ đã được Chính phủ phê duyệt (Tổ máy số 1 vào hoạt động trong quý III/2012 và tổ máy số 2 vào hoạt động trong quý I/2013 theo đúng tiến độ đã ký trong Hợp đồng EPC).

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1, thuộc Trung tâm điện lực Vũng Áng, được Thủ tướng Chính phủ giao cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm Chủ đầu tư có công suất 1.200MW với 2 tổ máy, lượng điện năng sản xuất 7,8 tỷ kwh/năm tại xã Kỳ Lợi, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)